Ông Trump thừa nhận có thể thua bà Clinton

Ngày 11-8, lần đầu tiên ông Donald Trump, đại diện tranh cử tổng thống đảng Cộng hòa, thừa nhận chiến dịch tranh cử tổng thống của ông đang gặp nhiều thách thức và có khả năng ông sẽ thua đối thủ Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng.

Ông Trump thừa nhận sự thiếu hụt nền tảng và phong thái chính trị có thể khiến ông thua trong cuộc bầu cử tổng thống nếu cử tri Mỹ không chấp nhận thái độ và cách tiếp cận thẳng thắn của ông.

“Nếu sau 90 ngày tới tôi thua... thì ok thôi. Tôi sẽ quay lại cuộc sống tốt đẹp của mình” - ông Trump nói với kênh truyền hình CNBC (Mỹ).

Ông Trump lần đầu tiên thừa nhận có khả năng sẽ thua bà Clinton trong cuộc đua tổng thống.

Ông Trump lần đầu tiên thừa nhận có khả năng sẽ thua bà Clinton trong cuộc đua tổng thống. Ảnh: BREIBART

Bà Clinton đang dẫn trước ông Trump trong các cuộc thăm dò ở Mỹ. Trong khi đó, ngày càng nhiều thành viên đảng Cộng hòa tuyên bố không ủng hộ ông Trump, thậm chí sẽ bỏ phiếu cho bà Clinton.

Về phần mình, phát biểu tranh cử tại Warren (bang Michigan, Mỹ) ngày 11-8, bà Clinton tiếp tục phản pháo đối thủ Trump rằng bà không tin tưởng ông Trump sẽ đánh thuế cao lên bộ phận người giàu vì bản thân ông Trump cũng thuộc thành phần đó. Đây là điều ông Trump đề cập trong kế hoạch kinh tế đưa ra ba ngày trước.

Bà Clinton cố gắng ghi điểm với cử tri Mỹ khi tuyên bố sẽ không nhượng bộ Trung Quốc và cương quyết bảo vệ quyền lợi của Mỹ một khi đắc cử tổng thống.

“Tôi sẽ quyết liệt với Trung Quốc cũng như với bất kỳ nước nào muốn chiếm ưu thế của người lao động và doanh nghiệp Mỹ”.

“Khi có nước nào phá vỡ quy luật, chúng tôi sẽ không ngần ngại vận dụng tới công cụ thuế”.

Bà Clinton cũng cho biết bà phản đối các thỏa thuận kinh tế thu hẹp việc làm và thu nhập người dân Mỹ như Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Hiệp định Tự do Thương mại Bắc Mỹ (NAFTA).

Đây là điều khó xử với bà Clinton khi Hiệp định NAFTA được chồng bà là Tổng thống Bill Clinton ký năm 1993, còn Hiệp định TPP thì được Tổng thống Dân chủ Obama ủng hộ và đang đàm phán với 11 nước khác.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm