Ông Trump tố người biểu tình được trả tiền để chống đối

Ông Trump khẳng định những người này đã được “trả tiền” để biểu tình chống lại ông. “Ai đó nên điều tra xem kẻ nào đã trả tiền để tổ chức mấy cuộc biểu tình nhỏ này” - ông Trump viết trên Twitter một ngày sau khi hàng chục ngàn người xuống đường tham gia cuộc Tuần hành thuế tại hơn 150 TP trên khắp nước Mỹ.

Trước đó, ông Trump còn tự tán dương chiến thắng của mình hồi tháng 11-2016 và chỉ trích những người muốn hướng sự chú ý vào việc ông từ chối công khai thuế. “Tôi đã làm được điều gần như không thể đối với một ứng cử viên đảng Cộng hòa - dễ dàng thắng được phiếu đại cử tri! Vậy mà người ta còn khơi lên vấn đề hồ sơ thuế nữa sao?” - ông viết - “Cuộc bầu cử đã qua rồi!”.

Người biểu tình đòi ông Trump công khai hồ sơ thuế thu nhập cá nhân ở TP New York, ngày 15-4. Ảnh: Getty Images

Người biểu tình tham gia cuộc tuần hành thuế kêu gọi ông Trump công khai hồ sơ thuế thu nhập cá nhân - điều mà hầu như tất cả ứng cử viên tổng thống trước ông đều thực hiện suốt hơn 40 năm qua.

Tuy nhiên, ông Trump và chính quyền của ông đã nhiều lần từ chối công khai hồ sơ thuế, trước là vì ông đang bị kiểm toán, sau lại cho rằng chỉ có giới báo chí và chính trị gia tự do là quan tâm tới vấn đề này.

Trái lại, theo một khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, có đến 2/3 người Mỹ cho rằng tổng thống có nghĩa vụ phải công khai thuế.

Đây không phải lần đầu tiên ông Trump lên Twitter đưa ra các cáo buộc như vậy đối với những người biểu tình chống lại ông. Vào ngày 10-11-2016, ông từng nói rằng “những người biểu tình chuyên nghiệp, được truyền thông kích động” đã xuống đường biểu tình phản đối chiến thắng của ông một cách “bất công”.

Ngày 3-2, trong lúc các cuộc biểu tình phản đối sắc lệnh cấm nhập cư đầu tiên của ông Trump đang diễn ra rầm rộ, Tổng thống Mỹ viết rằng “Những kẻ vô chính phủ, du côn và người biểu tình thuê đang chứng minh cho quan điểm của những người đã bỏ phiếu để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại!”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm