Ông Trump từ bỏ ý định điều tra bà Clinton

Theo New York Times, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump ngày 22-11 cho hay ông sẽ từ bỏ ý định điều tra nhằm vào cựu đối thủ của ông, bà Hillary Clinton, về việc sử dụng máy chủ email cá nhân của bà cũng như các hoạt động tài chính của quỹ toàn cầu của gia đình bà Clinton.

“Tôi không muốn làm tổn thương gia đình Clinton. Tôi thật sự không muốn”, ông Trump nói trong một cuộc phỏng vấn với NY Times. “Bà ấy đã rất nỗ lực và kiên trì với nhiều cách khác nhau và tôi không mong đợi việc đi làm tổn thương họ một chút nào cả. Chiến dịch tranh cử là khắc nghiệt”.

trump và hillary

Tổng thống đắc cử Donald Trump từ bỏ ý định điều tra bà Clinton về bê bối email của bà. Ảnh: Panam Post

Thay vào đó, ông Trump cho biết ông muốn “tiến về phía trước” sau khi trải qua cuộc đua vào Nhà Trắng cam go.

NY Times bình luận đây là bằng chứng mới nhất cho thấy vị tổng thống mới đắc cử sẵn sàng thay đổi lập trường cứng rắn vốn được thể hiện bằng những phát ngôn bạo miệng trong suốt cuộc đua vào Nhà Trắng.

Quyết định này có thể giúp ông Trump tập trung vào chương trình nghị sự của ông khi ông chuyển vào phòng Bầu dục vào tháng 1 tới, mà không bị phân tâm bởi một cuộc điều tra pháp lý chưa từng có giữa một tổng thống nhằm vào cựu đối thủ của mình.

Khi còn tranh cử, ông trùm bất động sản New York từng dọa sẽ bỏ tù bà Clinton về bê bối email. Trong khi đó, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) khẳng định cựu ngoại trưởng Mỹ vô tội trong vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm