Ông Trump tuyên bố trục xuất 3 triệu người nhập cư

Theo Business Insider, trong cuộc phỏng vấn với đài CBS phát sóng vào cuối tuần qua, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump cho biết ông dự định trục xuất khoảng 2-3 triệu người nhập cư trái phép vào Mỹ.

“Điều chúng tôi sẽ làm là nhắm tới những người phạm tội hay người có tiền án, tiền sự, thành viên băng đảng, những kẻ buôn ma túy, khá nhiều người, có thể 2 triệu, thậm chí 3 triệu người, chúng tôi sẽ trục xuất họ khỏi nước Mỹ hoặc sẽ phải bắt giam họ. Họ đã ở đây một cách bất hợp pháp” - ông Trump nói.

Donald Trump

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump. Ảnh: REUTERS

Ông giải thích sau khi đảm bảo biên giới Mỹ-Mexico an toàn, ông sẽ đưa ra quyết định cụ thể để giải quyết những trường hợp nhập cư trái phép ở Mỹ.

Ông trùm bất động sản Mỹ từng tuyên bố sẽ xây dựng một bức tường dọc biên giới để ngăn dòng người nhập cư từ Mexico đổ về Mỹ. Khi được hỏi liệu ông có thực sự muốn xây bức tường này không, nhà tài phiệt New York trả lời: "Có".

Tuy nhiên, ông Trump cho biết bức tường biên giới đó sẽ được dựng lên bằng các hàng rào.

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama đã trục xuất 2,5 triệu người nhập cư bất hợp pháp trong thời gian từ năm 2009-2014, theo dữ liệu từ chính phủ Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm