Palestine được phép treo cờ tại trụ sở Liên Hợp Quốc

Nghị quyết được tuyên bố hôm qua (10-09) nói rằng LHQ đang "quan tâm về việc tham gia của các quốc gia quan sát chưa phải thành viên, mà duy trì nhiệm vụ quan sát viên thường trực tại trụ sở Liên Hợp Quốc, trong các phiên họp và làm việc của Đại hội đồng, đồng thời, nhắc lại rằng Palestine đã trở thành một quốc gia quan sát chưa phải thành viên của LHQ vào ngày 29-11-2012".
Nghị quyết đã được thông qua với 119 phiếu thuận, tám phiếu chống (trong đó có Hoa Kỳ, Israel, Úc và Canada) và 45 phiếu trắng.

Nghị quyết "yêu cầu Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm thực thi nghị quyết này trong phiên họp lần thứ 70 của Đại hội đồng và trong vòng 20 ngày kể từ ngày thông qua quyết định trên".

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vừa thông qua một nghị quyết cho phép treo cờ Palestine tại trụ sở LHQ (nguồn: Sputnik)

Được biết, Palestine muốn trở thành một nhà nước độc lập trên cấc khu vực lãnh thổ ở Bờ Tây, bao gồm Đông Jerusalem, một phần bị Israel chiếm đóng, và Dải Gaza do Hamas kiểm soát. Palestine muốn Israel rút khỏi các vùng lãnh thổ của Palestine mà Israel đã chiếm sau cuộc Chiến tranh sáu ngày hồi năm 1967.
Israel đã và đang xây dựng các khu định cư trên các vùng lãnh thổ chiếm đóng, bất chấp sự phản đối từ Liên Hợp Quốc.
Nhà nước Palestine hiện đang được công nhận bởi 135 trong số 193 quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc, bao gồm cả Nga. Về phía Hoa Kỳ, Washington không công nhận Palestine là một nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm