Paris không bắn pháo hoa đêm giao thừa

Văn phòng thị trưởng Paris thông báo rất nhiều du khách và người dân chắc chắn sẽ tập trung tại đại lộ đẹp nhất thế giới Champs-Élysées, tuy nhiên vì lý do an ninh nên năm nay không thể tổ chức các màn trình diễn lớn hay bắn pháo hoa chào năm mới.

Báo Le Figaro đưa tin màn trình chiếu tại Khải hoàn môn sẽ chỉ kéo dài 10 phút thay vì 20 phút như mọi năm nhằm tránh tập trung đông người tại địa điểm này trong thời gian quá lâu. Bốn màn hình lớn sẽ được bố trí dọc đại lộ Champs-Élysées để đám đông giảm bớt tập trung một chỗ.

 

Bộ Nội vụ Pháp nhận định đêm Giáng sinh vừa rồi không xảy ra sự cố gì, bởi thế mong sao đêm giao thừa sắp tới sẽ diễn ra bình yên. Bộ Nội vụ xác nhận đến giờ này không có thông tin nào về mối đe dọa khủng bố cụ thể.

Từ nhiều ngày trước, các lực lượng trực thuộc Bộ Nội vụ đã nhận được chỉ đạo rất cụ thể. Ví dụ trong chỉ thị ngày 21-12, tổng giám đốc cảnh sát quốc gia chỉ đạo rõ hành động cần thực hiện trong trường hợp xảy ra tàn sát hàng loạt. Chỉ đạo yêu cầu cảnh sát hành động mà không đợi lực lượng đặc nhiệm như trước đây. Mục đích nhằm cứu được các nạn nhân bằng cách phá kịch bản hành động của bọn tấn công.

Sĩ quan Michel Cadot, cảnh sát trưởng Paris, cho biết các lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và nhân viên cấp cứu sẽ được tăng cường trong lễ chào đón năm mới bởi nguy cơ khủng bố vẫn còn cao vào thời điểm hiện nay. 80% quân số cảnh sát thủ đô Paris được điều động trực chiến trong đêm giao thừa. Quân đội cũng đã được tăng cường chi viện.

Tương tự như kế hoạch tuần tra đêm Giáng sinh (ảnh), cảnh sát chủ trương ưu tiên cho kế hoạch “tuần tra năng động”. Có nghĩa là các đội cảnh sát phối hợp với các binh sĩ đi tuần tra và kiểm soát bất ngờ xung quanh các vị trí nhạy cảm trong khu vực được phân công.

Tương tự mọi năm, năm nay các phương tiện giao thông công cộng đều được miễn phí trong giao thừa. Ngày 1-1-2016 sẽ có diễu hành quốc tế (năm thứ ba liên tiếp) với 15 đội kèn các nước tham gia cùng với các diễn viên tung hứng, nhào lộn, xe hoa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm