Paris sẽ sớm có công viên dành riêng cho khỏa thân

Những người theo chủ nghĩa khỏa thân ở Paris luôn phải đối mặt với vấn đề không có bất cứ nơi nào để cùng nhau vui chơi. Dù đã có hồ bơi Roger Le-Gall ở quận 12, Paris cho phép khỏa thân vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và chiều tối thứ Tư. Nhưng nơi này đang trở nên cực kỳ đông đúc.

"Hôm tối thứ Tư đã có 150 người ở đó" - Denis Porquet, một thành viên của Hiệp hội Khỏa thân ở Paris trả lời tờ báo 20 Minutes. Hiệp hội Khỏa thân gồm 372 thành viên này buộc phải tìm một nơi khác để tụ họp. Họ phải thuê các địa điểm chơi bowling, spa, câu lạc bộ bắn cung và thậm chí cả các nhà hàng tổ chức sự kiện riêng. 

Luật pháp nước Pháp quy định người khỏa thân có thể bị phạt 15.000 euro hoặc có nguy cơ bị phạt một năm tù. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi những người theo chủ nghĩa khỏa thân Paris rất mong muốn có một địa điểm riêng để vui chơi. 

Paris sẽ sớm có công viên dành riêng cho khỏa thân

Người theo chủ nghĩa khỏa thân. Ảnh: AFP

Và giờ mong muốn của họ đã trở thành sự thật khi đảng Xanh Paris đề xuất lên Hội đồng TP Paris yêu cầu có một công viên dành cho người khỏa thân trong cuộc họp hôm 19-9. Hiện địa điểm chính xác được đề nghị vẫn chưa được xác định rõ nhưng một số người đã chia sẻ ý tưởng của họ.

Jacques Frimont, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xúc tiến khỏa thân và tự do (APNEL), cho rằng đó sẽ là một khu vực gần hồ Daumesnil ở Bois de Vincennes, phía đông TP. Chính phủ cũng đã lên kế hoạch biến hồ này trở thành một hồ bơi công cộng vào năm 2019.

Paris sẽ sớm có công viên dành riêng cho khỏa thân

Hồ Lac Daumesnil‎ in the Bois de Vincennes có thể trở thành địa điểm mới dành riêng cho người khỏa thân. Ảnh: AFP

Ông nói với tờ 20 Minutes rằng Pháp đã sai lầm khi quy chụp khỏa thân là hành động phô dâm. "Chúng tôi rất không đồng ý với ý tưởng đó. Khác với một kẻ đồi trụy chuyên đi rình mò hàng xóm hay phô dâm ở nơi công cộng, những người khỏa thân đơn giản là chỉ muốn cởi bỏ quần áo của họ" - ông nói.

Paris đang dần trở nên phóng khoáng và cởi mở hơn đối với khỏa thân ở nơi công cộng. Kế hoạch xây dựng một nhà hàng khỏa thân ở Paris đã được khởi động sau sự thành công tương tự ở London.

Trong khi việc mở một địa điểm dành riêng cho người khỏa thân vào mùa hè năm tới có vẻ còn xa thì ý tưởng này đã khiến Phó Thị trưởng Bruno Julliard quan tâm, ông đã bày tỏ quan điểm ủng hộ đề xuất này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm