Peru bắt giữ chính trị gia Thụy Điển vì nghi khủng bố

Hãng tin AFP hôm 29-12 dẫn một nguồn tin từ cảnh sát Peru cho biết giới chức nước này vừa bắt giữ Angel Villaverde - một chính trị gia Thụy Điển thuộc đảng Xanh 52 tuổi, tại một sân bay ở thủ đô Lima, Peru hôm 26-12 vì bị nghi là khủng bố.

Theo báo cáo, Villaverde được sinh ra tại Peru nhưng đã sống ở Thụy Điển 20 năm. Nguồn tin cho biết ông bị bắt "vì bị tòa án hình sự Lima truy nã về tội khủng bố".

Tuy nhiên, cảnh sát không cung cấp chi tiết chính xác tội danh Villaverde như thế nào và liệu ông có bị nghi liên quan với các nhóm nổi dậy vũ trang trong nước hay không.

 Cảnh sát Peru đã bắt giữ chính trị gia Thụy Điển Angel Villaverde hôm 26-12. Ảnh: AFP

Việc bắt giữ ông đã được hé lộ sau khi gia đình chính trị gia này cung cấp thông tin cho truyền thông Thụy Điển. Họ cho biết ông đã trở về Peru để thăm mẹ mình, bà đang trong tình trạng ốm bệnh.

Đây là chuyến thăm Peru đầu tiên của ông kể từ khi ông rời đến Thụy Điển để tị nạn vào năm 1995. Đây cũng là thời điểm xảy ra hàng loạt vụ tấn công do phiến quân Con đường Ánh sáng (Shining Path) và một phong trào cách mạng cánh tả MRTA tiến hành.
Bộ Ngoại giao Thụy Điển cho biết họ đang tìm kiếm thông tin từ chính quyền Peru thông qua Đại sứ quán tại Chile.
"Chúng tôi xác nhận thông tin một công dân Thụy Điển 52 tuổi đã bị bắt tại Lima" - phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thụy Điển Anna Ekberg nói với AFP.
Nguồn tin từ cảnh sát Peru cho biết Villaverde sẽ ra hầu tòa trong vài ngày tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm