Phà chở gần 100 người chìm ngoài khơi Indonesia

Cơ quan Cảng vụ và hàng hải Singapore (MPA) cho biết họ đã nhận được một báo cáo vào khoảng 21 giờ 45 tối 29-11, nói rằng một chiếc phà đăng ký tại Indonesia có tên Sea Prince (Hoàng tử biển) đã va vào một vật thể đang trôi sau khi rời cảng Nongsapura ở Batam.

Cơ quan này nói rằng vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc phà đang ở trong vùng biển của Indonesia và trên đường đi tới Singapore với 97 người trên tàu, trong đó có 51 người Singapore và  thành viên thủy thủ đoàn.

Chiếc phà 'Hoàng tử Biển chìm ngoài khơi Indonesia tối 29-11. Ảnh: CNA

"Nhà điều hành phà Batamfast ngay lập tức đã triển khai hai phà nhỏ. Tất cả hành khách trên phà đều được cứu sống và được đưa về cảng Tanah Merah của Singapore an toàn vào lúc 0 giờ 20 sáng 30-11. Họ đang trong tình trạng ổn định" - MPA cho hay.

Bà Chella Ho, một hành khách trên phà, kể rằng cảnh hoảng loạn xảy ra khi chiếc phà bắt đầu chìm. Hành khách càng hoảng loạn hơn khi hai phà nhỏ được chủ tàu đưa ra ứng cứu cũng rơi vào cảnh tương tự. Vì quá tải, hai phà này cũng bị nước tràn vào. Rất may các hành khách được trang bị áo phao.
Nhà điều hành tại Batamfast Chua Choon Leng nói với Channel News Asia rằng không ai bị thương và tất cả hành khách đã được đưa về cảng Tanah Merah an toàn. Ông cho biết công ty đang điều tra những gì đã xảy ra. Khi được hỏi liệu hành khách sẽ được bồi thường hay không, ông nói phía Batamfast sẽ liên hệ với công ty bảo hiểm vào chiều 30-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm