Phần tử Hồi giáo cực đoan tấn công nhà tù giải cứu đồng bọn

Bọn chúng trang bị đầy đủ vũ khí, kể cả súng phóng lựu. Chúng đã khống chế lực lượng bảo vệ nhà tù và giải cứu cho tám phần tử khủng bố. Tám kẻ này đã bị bắt hôm 22-8  khi các binh sĩ ở chốt kiểm soát phát hiện súng và chất nổ trên xe tải của chúng. 20 phạm nhân khác lợi dụng tình hình đã đào thoát.

Nhóm tấn công nhà tù đã lấy một chiếc xe của nhà tù để tẩu thoát, sau đó xuống ghe máy đi mất. Một giám thị bị chúng bắt làm con tin đã được trả tự do nhiều tiếng sau đó.

Cơ quan điều tra đang tìm hiểu về tình hình bảo vệ an ninh ở nhà tù tại Marawi và vì sao lực lượng an ninh không được tăng cường sau khi tám phần tử khủng bố được giải giao đến đây.

Nhóm khủng bố Maute đã tuyên thệ trung thành với IS, chủ yếu hoạt động ở đảo Mindanao. Nhóm này bị nghi ngờ đã tổ chức tấn công một doanh trại quân đội hồi tháng 2 ở Butig (đảo Mindanao). Trong vụ này có 12 kẻ khủng bố và năm binh sĩ thiệt mạng. Trong lúc tấn công, chúng đã trương cờ đen của IS. Năm 2009, khoảng 100 phần tử vũ trang đã tấn công một nhà tù trên đảo Basilan và giải cứu 31 phạm nhân, trong đó có nhiều chiến binh Hồi giáo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm