Mỹ chuyển hơn 800.000 đơn vị bom đạn tới đảo Guam

Theo National Interest, Không quân Mỹ hôm 19-10 cho biết vừa tăng 10% số bom đạn dự trữ trên đảo Guam. Cụ thể, tổng cộng 816.393 đơn vị bom và đạn dược các loại với tổng trị giá hơn 95 triệu USD đã được chuyển tới căn cứ không quân Andersen trong thời gian từ 21-8 tới 30-9.

Thiếu tá Erik Schimid, chỉ huy đơn vị hậu cần kỹ thuật của Không đoàn số 36 đóng tại Guam, tuyên bố: “Lượng đạn dược mới chuyển tới Guam bảo đảm khả năng sẵn sàng chiến đấu ở mặt trận Thái Bình Dương và hoàn thành các mục tiêu của quốc gia. Chúng cũng giúp tăng cường hoạt động huấn luyện chiến đấu và kho dự trữ dành cho chiến tranh".

Các quả bom dự trữ tại căn cứ Andersen của Mỹ ở Guam. Ảnh: CBS NEWS

Tư lệnh Không quân Thái Bình Dương của Mỹ Terrence O‘Shaughnessy cho rằng mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo Triều Tiên vẫn còn rất nghiêm trọng, khẳng định quân đội Mỹ luôn sẵn sàng chiến đấu nếu nước này lựa chọn giải pháp quân sự.

“Chương trình phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên thực sự là mối nguy cho tất cả chúng ta. Trong khi Mỹ luôn tìm kiếm hòa bình trong chiến tranh, chúng tôi vẫn luôn sẵn sàng bảo vệ đồng minh của chúng tôi và những ai ủng hộ bảo vệ các quy tắc và chuẩn mực quốc tế” – ông Terrence O‘Shaughnessy nói. 

Các khí tài chiến lược không quân Mỹ đóng quân tại căn cứ Andersen thường xuyên thực hiện các nhiệm vụ ở châu Á -Thái Bình Dương nhằm cảnh báo Triều Tiên về tầm nguy hiểm của các đe dọa mà Bình Nhưỡng đưa ra với Mỹ và đồng minh của Mỹ.

Máy bay ném bom chiến lược  B-1B Lancers là oanh tạc cơ uy lực nhất của Mỹ, thường xuyên được triển khai tới bán đảo Triều Tiên để diễn tập cùng lực lượng Hàn Quốc và Nhật Bản sau các vụ phóng tên lửa và thử hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên từng đe dọa sẽ phóng nhiều tên lửa đến vùng biển xung quanh đảo Guam để đáp trả lời đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm