Pháp đem máy bay tới đảo Reunion tìm mảnh vỡ MH370

Vào ngày 8-3-2014, máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh thì biến mất khỏi màn hình radar sau khoảng 1 giờ cất cánh. Có khoảng 227 hành khách và 12 phi hành đoàn ở trên chiếc máy bay này.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Pháp cho biết, “Theo yêu cầu của Tổng thống và Thủ tướng, chúng tôi quyết định triển khai các biện pháp hỗ trợ đường không và đường biển nhằm phát hiện thêm các mảnh vỡ mới khu vực đảo La Reunion.”

Cảnh sát Pháp thu giữ mảnh vỡ máy bay tại đảo Reunion

Theo đó, máy bay của Pháp sẽ bay qua khu vực này vào sáng 7-8, đồng thời một đơn vị tuần tra mặt đất và máy bay trực thăng cứu hộ cũng được lên kế hoạch triển khai. Dựa vào các phân tích về dữ liệu bay, các chuyên gia nghi ngờ rằng máy bay của Malaysia Airlines đã rơi xuống vùng biển phía Nam của Ấn Độ Dương.

Hồi tuần rồi, phần cánh tà dùng để kiểm soát kiểm soát góc độ của máy bay đã bị trôi dạt đến đảo La Reunion của Pháp. Mảnh vỡ của cánh đã được gửi tới Toulouse (Pháp) để được các chuyên gia của Pháp và Malaysia phân tích.
Vào hôm 5-8, một điều tra viên của Pháp thông báo khả năng rất cao mảnh vỡ tìm được này đến từ máy bay MH370. Cùng ngày, Thủ tướng Malaysia cho biết một nhóm chuyên gia của Malaysia kết luận mảnh vỡ từ đảo Reunion đúng là của máy bay MH370.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm