Pháp điều máy bay tìm mảnh vỡ trên đảo Réunion

Bộ Quốc phòng, Bộ Hải ngoại và Bộ Giao thông ra thông báo chung cho biết đã điều động một máy bay, trực thăng, người nhái và đội tuần tra trên bờ biển.

Thủ tướng Úc Tony Abbott khẳng định sự kiện tìm thấy mảnh vỡ cánh máy bay MH370 trên đảo Réunion đã chứng minh máy bay rơi đúng khu vực tìm kiếm rộng 120.000 km² ở phía nam Ấn Độ Dương. Ông cho rằng đây là lần đầu tiên có thể tin tưởng vụ máy bay MH370 sắp được giải mã. Úc phụ trách chiến dịch tìm kiếm quốc tế đối với chuyến bay MH370.

Ngày 7-8, trái ngược với thông báo của Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai, người phát ngôn của Phó Thủ tướng Úc Warren Truss khẳng định không có mảnh vỡ nào mới tìm thấy trên đảo Réunion liên quan đến máy bay MH370.

Báo Le Monde (Pháp) ghi nhận hiện nay có tình trạng thông tin mâu thuẫn giữa các nhóm điều tra, do đó có khi Pháp và Úc nói thế này thì Malaysia nói thế kia. Thông tin mâu thuẫn đăng tải trên báo đã làm gia đình các nạn nhân bức xúc. Ngày 7-8, khoảng 50 người đã biểu tình trước đại sứ quán Malaysia ở Bắc Kinh (ảnh) để đòi biết sự thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm