Pháp dội 20 quả bom vào “thủ phủ' của IS

Chưa đầy 24 giờ sau lời phát biểu của Tổng thống Hallande, khoảng 10 máy bay chiến đấu được cho là xuất phát từ một căn cứ không quân trong lãnh thổ các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất đã liên tiếp thả ít nhất 20 quả bom xuống một trung tâm điều khiển, một trung tâm tuyển mộ, một kho đạn dược và một trại huấn luyện của Nhà nước Hồi giáo (IS) trong khu vực "thủ phủ" Raqqa của IS. 

Bên cạnh đó các nhà hoạt động Syria hôm 15-11 cũng lên tiếng khẳng định một viện bảo tàng, một sân vận động và một trung tâm y tế của Raqqa cũng đã bị ảnh hưởng trong cuộc không kích. Chưa có báo cáo thiệt hại về người. 

 Pháp tiến hành ném bom trả đũa khủng bố IS (Ảnh minh họa)

Đêm khủng bố kinh hoàng của Pháp xảy ra khi Tổng thống Hollande đang theo dõi một trận đấu giao hữu giữa Pháp và Đức trong sân vận động quốc gia. Ngay lập tức ông được hộ tống vào phòng điều khiển trung tâm để được nghe tóm tắt tình hình trước khi được di chuyển tới nơi an toàn.

Ông đã lên án các vụ tấn công Paris là “hành động hèn nhát của chiến tranh được thực hiện bởi những phần tử IS man rợ” và ông cũng khẳng định quốc tang sẽ được diễn ra trong ba ngày nữa.

 Ông Hollande đang dự khán trận cầu giao hữu Pháp - Đức tại sân vận động quốc gia Stade de France khi nhóm khủng bố tiến hành đánh bom trước cửa sân

 Ông Hollande đang dự khán trận cầu giao hữu Pháp - Đức tại sân vận động quốc gia Stade de France khi nhóm khủng bố tiến hành đánh bom trước cửa sân

Tổng thống Hollande phát biểu trên đài truyền hình quốc gia rằng các cuộc tấn công “được thực hiện bởi một đội quân khủng bố của IS, một đội quân thánh chiến chống lại Pháp, chống lại những giá trị chúng ta bảo vệ ở khắp mọi nơi trên Trái đất, chống lại một đất nước yêu hòa bình”. 

Ông khẳng định Pháp sẽ không nhân từ với những kẻ khủng bố IS và sẽ nhanh chóng hành động bằng tất cả mọi cách, dù là trong hay ngoài nước. Ông cũng cho biết quân đội và lực lượng an ninh Pháp đã được huy động tối đa nhằm đảm bảo Pháp chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm