Pháp: Người nhập cư chiếm cảng

Hàng trăm người nhập cư đã tràn vào chiếm cảng Calais (miền bắc Pháp). Vụ việc xảy ra vào ngày 23-1 (giờ địa phương), theo hãng tin CNN (Mỹ).

50 người leo lên một con tàu trong cảng Calais để sang Anh nhưng bị binh sĩ ngăn chặn kịp thời, bắt giữ 35 người, giải tán hàng trăm người nhập cư khỏi cảng. Trong số người bị bắt có 24 người là dân nhập cư, 11 người thuộc tổ chức ủng hộ người nhập cư No Borders.

Pháp: Người nhập cư chiếm cảng ảnh 1
Người nhập cư chạy chiếm cảng Calais (Pháp) ngày 23-1. Ảnh: THE MIRROR 

Vì sự cố, cảng Calais phải tạm ngưng hoạt động. Giao thông giữa cảng Calais và cảng Dove (Anh) bị gián đoạn trong hai giờ.

Sự cố là diễn biến tiếp theo của cuộc tuần hành ủng hộ người nhập cư của khoảng 2.000 người diễn ra ở trung tâm TP Calais trước đó cùng ngày, kêu gọi chính phủ Pháp nâng cao điều kiện sống của người tị nạn.

Pháp: Người nhập cư chiếm cảng ảnh 2
Trại tị nạn The Jungle (Calais, Pháp). Ảnh: AFP 

The Jungle - một trong những trại tị nạn nổi tiếng nhất châu Âu hiện nay nằm gần TP Calais, chứa khoảng 6.000 người tị nạn và nhập cư, luôn cố gắng tìm cách sang Anh. Điều kiện vệ sinh ở trại The Jungle rất tệ, đa số họ vẫn phải sống trong điều kiện dơ bẩn và giá lạnh dù chính phủ Pháp đã có nhiều động thái cải thiện như cung cấp máy sưởi và điện.

Pháp: Người nhập cư chiếm cảng ảnh 3

Lãnh đạo đảng Lao động Anh Jeremy Corbyn thăm trại tị nạn Grande-Synthe ở TP Dunkirk (Pháp) ngày 23-1. Ảnh: GUARDIAN 

Cuộc tuần hành ủng hộ người nhập cư và sự cố chiếm cảng Calais diễn ra vài giờ sau khi lãnh đạo đảng Lao động Anh Jeremy Corbyn thăm hai trại tị nạn The Jungle và trại Grande-Synthe ở TP Dunkirk (Pháp, hiện chứa khoảng 2.500 người). Ông kêu gọi Anh tham gia vào nỗ lực giải quyết khủng hoảng người tị nạn với châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm