Phát hiện âm mưu trữ súng, giết hại binh sĩ Mỹ

Các tài liệu từ FBI được công bố hôm 3-8 cho biết ba cư dân của Hạt Gaston, Bắc Carolina đã mua một số súng đạn và tìm cách chế tạo các thiết bị gây nổ, với mục đích giết lính Mỹ mà họ tin là đang được điều đến để ban bố thiết quân luật.

Ba người này được xác nhận là Walter Litteral, 50 tuổi, Christopher Barker, 41 tuổi, và Christopher Campbell, 30 tuổi. FBI cũng cho biết Litteral đã lên kế hoạch tạo thiết bị gây nổ từ các quả bóng tennis có gắn đinh và các lon cà phê chứa đầy bạc đạn.

Trang AP cho biết, người này đã mua đạn súng trường, điện đàm cầm tay, mũ giáp, áo giáp chống đạn và mặt nạ nhằm “kháng cự khi có chiếm đóng quân lực”. Theo tư liệu của tòa án, hai người này đã nói với chủ cửa hàng vũ khí địa phương rằng họ tin “chính quyền liên bang định dùng vũ lực để thiết lập thiết quân luật ở Mỹ. Họ và nhiều người khác sẽ kháng chiến bằng vũ lực.”

FBI đã tiến hành bắt giữ ba đối tượngmua và tàng trữ súng đạn, tìm cách chế tạo các thiết bị gây nổ, với mục đích giết lính Mỹ (Ảnh minh họa: Reuters)

FBI đã tiến hành điều tra Barker, Campbell và Litteral từ giữa tháng Sáu,khi cửa hàng nói trên cho biết ba người này định tự làm thuốc nổ và lựu đạn. Cũng theo FBI, Littery đã tìm cách kiếm một khẩu súng và đạn dược cho Barker, vì tay này không được sở hữu vũ khí vì tội tàng trữ cocaine và hàng ăn cắp.

Ba người sẽ đối mặt với hình phạt cao nhất là 5 năm tù và 250.000 USD tiền phạt vì âm mưu chống lại liên bang. Ngoài ra, Campbell còn bị thêm cáo trạng về vũ khí vì tự tạo bom, có thể bị phạt tù 10 năm và phạt 10.000 USD.
Jade Helm đã được khởi động từ ngày 15-7 và dự kiến sẽ kết thúc vào tháng Chín. Đến nay chỉ có một sự kiện được công bố là một vụ đấu súng vào hôm thứ Ba, khi hai người đi xe bán tải màu đỏ nổ súng vào một toán lính Mỹ tại trại Shelby, một trong các trại huấn luyện tại Mississippi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm