Phát hiện căn hộ nghi chứa chất độc giết Kim Jong-nam

Theo báo cáo mới nhất từ The Star, cảnh sát đã tịch thu loại hóa chất này từ một chung cư ở Kuala Lumpur. Một trong những nghi phạm Malaysai đã chỉ điểm cánh sát tới hiện trường.

“Cảnh sát sẽ không loại trừ khả năng nghi phạm Malaysia có thể có chuyên môn về ngành hóa học”, tờ The Star dẫn lời một nguồn tin cho biết.

Cảnh sát Malaysia hiện đang điều tra nguồn gốc của chất hóa học thần kinh mà các nghi phạm đã dùng để sát hại ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Người đàn ông Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur ngày 13-2. Ảnh: AFP

Giới chức Malaysia sáng ngày 24-2 cho biết đang điều tra về nguồn gốc của chất độc thần kinh VX, xem nó được các nghi phạm mang vào Malaysia hay được sản xuất trong nước, hãng tin Reuters đưa tin.

“Chúng tôi đang điều tra”, ông Khalid Abu Bakar, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, nói với các phóng viên sáng 24-2. “Nếu số lượng hóa chất được mang vào rất nhỏ, chúng ta sẽ rất khó mà phát hiện được”.

Hôm 13-2, một người đàn ông mang hộ chiếu Triều Tiên tên Kim Chol bị sát hại tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Người này được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Tuy nhiên, cảnh sát Malaysia vẫn chưa chính thức xác nhận danh tính, và yêu cầu gia đình của nạn nhân cung cấp mẫu DNA.

Trong một thông báo, cảnh sát Malaysia cho biết loại hóa chất mà các nghi phạm đã dùng để sát hại ông Kim là chất độc thần kinh VX, một chất cực kỳ độc bị Liên Hợp Quốc liệt vào dạng vũ khí hủy diệt hàng loạt. Kết luận được đưa ra dựa vào kết quả xét nghiệm từ mặt và mắt của nạn nhân.

Chất độc này không mùi, không vị, bị cấm theo Công ước về Vũ khí Hóa học, ngoại trừ “mục đích nghiên cứu, về y tế hoặc dược phẩm”. Đây là chất bị cấm ở Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm