Phát hiện mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 tại Malaysia

Tờ Straits Times đưa tin cảnh sát trưởng huyện Besut, bang Terengganu, Malaysia - ông Khaled Che Lah cho biết vật thể được dân làng tìm thấy vào khoảng 12 giờ ngày 28-1 và sau đó thông báo với cảnh sát lúc 15 giờ 45 cùng ngày.

Mảnh vỡ máy bay nghi của MH370 được tìm thấy tại bờ biển Kampung Benting Lintang,  phía đông bắc bang Terengganu, Malaysia hôm 28-1. Ảnh: The Star

“Chúng tôi tin rằng vật thể trên đã trôi từ một nơi khác đến bờ biển này”, tờ The Star dẫn lời ông Che Lah nói. Thông tin về việc tìm thấy vật thể cũng đã được báo với Cơ quan hàng không dân dụng tại Terengganu, ông nói thêm.

Việc phát hiện mảnh vỡ này có thể làm dấy lên suy đoán đây là mảnh vỡ của chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines. Chiếc MH370 chở theo 239 người mất tích hồi tháng 3-2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đến Bắc Kinh (Trung Quốc).

Hồi tháng 7-2015, một phần cánh máy bay dài 2 m được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp tại Ấn Độ Dương, gần châu Phi. Cơ quan điều tra đã xác nhận mảnh vỡ đó là của máy bay MH370, dẫn đến đồn đoán cho rằng chiếc máy bay đã gặp kết cục bi thảm.

Mới tuần trước, một mảnh vỡ cũng được tìm thấy tại bờ biển miền Nam Thái Lan. Tuy nhiên, cơ quan chức năng Malaysia ngày 26-1 khẳng định mảnh vỡ đó không phải của máy bay MH370.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm