Phát hiện mỏ vàng 470 tấn ngoài khơi bờ đông Trung Quốc

Mỏ vàng khổng lồ này được phát hiện bởi Công ty Khai khoáng Nhuệ Hải, trụ sở đóng tại Lai Châu, Sơn Đông (Trung Quốc). Tờ SCMP cho biết một khi địa điểm này được phát triển, nó sẽ trở thành mỏ vàng dưới lòng biển đầu tiên từ trước đến nay của Trung Quốc.

Các hãng tin của Trung Quốc đại lục cũng cho biết địa điểm của mỏ vàng khổng lồ này nằm ở độ sâu cách mặt biển khoảng 2 km. Mỏ vàng nằm trong một khu vực được ước đoán là có trữ lượng vàng lên đến 1.500 tấn.

 Phát hiện mỏ vàng dưới lòng biển ngoài khơi bờ đông Trung Quốc với trữ lượng lên đến 470 tấn vàng. (Ảnh minh họa)

Theo thông báo của một phát ngôn viên thuộc Học viện Địa chất và Khai khoáng thứ ba của tỉnh Sơn Đông, mỏ vàng nằm dưới thềm biển gần đảo Tam Sơn. Khu vực này được đánh giá là có trữ lượng vàng rất lớn và là một trong những vùng khai thác vàng chính của Trung Quốc.

Tới nay đã có gần 2.000 tấn trữ lượng vàng được phát hiện tại Lai Châu, thành phố có lượng dự trữ vàng lớn nhất trên toàn Trung Quốc.

Các giàn khoan thăm dò mỏ vàng dưới lòng biển ngoài khơi vịnh Lai Châu, tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc).

Hiện nay các nguồn tài nguyên khoáng sản đều đang bị “vắt kiệt” nhanh chóng. Những chuyên gia, doanh nghiệp và các chính phủ đã xoay qua tiến hành khai thác cả trên các thềm biển. Địa hình này chiếm đến gần 70% diện tích bề mặt Trái đất với tiềm năng khoáng sản vô cùng lớn chưa được đụng đến trong lịch sử. Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học và giới bảo tồn môi trường cho rằng hoạt động khai thác khoáng sản trên thềm biển sẽ gây nguy hại đến hệ sinh thái biển của Trái đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm