Phát ngôn viên của Putin gây xôn xao vì đồng hồ 'khủng'

Ông Peskov đã kết hôn với nhà vô địch trượt băng nghệ thuật Olympic Tatiana Navka ở Sochi hôm 1-8. Đám cưới diễn ra tại một khách sạn danh giá trong khu nghỉ dưỡng ở Biển Đen, và có sự tham gia của giới thượng lưu ở Nga.
Tuy nhiên chiếc đồng hồ ông Peskov đeo trong đám cưới đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông. Chiếc đồng hồ có điểm nhấn là hình hộp sọ cách điệu, nằm trong một khối hình chữ nhật.

Chính trị gia phe đối lập và dẫn đầu phong trào chống tham nhũng, Alexei Navalny, đã xác định chiếc đồng hồ thuộc mẫu RM 52-01 do hãng Richard Mille thiết kế với số lượng giới hạn 30 chiếc. Theo ông Navalny, chiếc đồng hồ này có giá bán lẻ khoảng 620.000 USD.

Chiếc đồng hồ mà ông Peskov đeo trong đám cưới có giá hơn 620.000 USD(Ảnh: Telegraph)

Chính trị gia này viết trên blog: “Liệu một thư kí báo chí có thể đeo chiếc đồng hồ có giá trị gấp bốn lần thu nhập hằng năm của mình không?”

Năm 2014, ông Peskov đã công bố thu nhập hằng năm của mình là 145.000 USD. Tất cả quan chức nhà nước đều có nghĩa vụ kê khai thu nhập và tài sản theo đúng pháp luật minh bạch ở Nga.
Ông Peskov đã lên tiếng khẳng định chiếc đồng hồ này là món quà từ người vợ mới của mình. “Chiếc đồng hồ là món quà mà Tanya tặng tôi. Nó thật sự là rất đắt tiền, nhưng vẫn còn rẻ hơn mức mà mọi người đang bàn tán.”
Những món đồ xa xỉ của các quan chức Nga luôn là mục tiêu của các chính trị gia phe đối lập và lực lượng chống tham nhũng.
Năm 2012, nhóm đối lập Nga Solidarnost đã cáo buộc ông Putin sở hữu hàng loạt đồng hồ sang trọng, trong đó có chiếc đồng hồ hiệu Lange & Sohne trị giá 500.000 USD.
Cùng năm đó, Giáo hội chính thống giáo Nga đã bị tố giác sử dụng photoshop để xóa đi chiếc đồng hồ xa xỉ mà giáo sĩ cao cấp Patriarch Kirill đeo trên tay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm