Phát ngôn viên Trung Quốc cảnh báo Đài Loan, Hong Kong

Theo Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP), ngày 28-12, Trung Quốc cảnh báo rằng chuyện hợp nhất Đài Loan vào Trung Quốc là chuyện không thể tránh khỏi và những nỗ lực chống lại sự thống nhất đó sẽ là vô ích.

“Một nhóm nhỏ những người cổ súy độc lập ở Đài Loan đang thông đồng với những người cổ súy độc lập ở Hong Kong để chia rẽ đất nước” - ông An Fengshan, phát ngôn viên của Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc, cho biết. "Những âm mưu này sẽ thất bại" - tờ South China Morning Post dẫn lại tuyên bố của ông An.

An Fengshan

Ông An Fengshan, phát ngôn viên của Văn phòng sự vụ Đài Loan của Trung Quốc. Ảnh: SCMP

Người phát ngôn của cơ quan Trung Quốc cũng nhận định: “Đài Loan là vấn đề nhạy cảm và phức tạp nhất trong mối quan hệ Trung Quốc-Mỹ”. Ông An nói thêm lập trường của Bắc Kinh về toàn vẹn lãnh thổ là không thay đổi và Mỹ nên xử lý các vấn đề liên quan tới Đài Loan một cách thận trọng.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh tàu sân bay Liêu Ninh của Trung Quốc kết thúc cuộc tập trận ở ngoài khơi biển Đài Loan.

Bắc Kinh cho biết cuộc tập trận trên với sự tham gia của tàu sân bay đầu tiên của nước này diễn ra ở vùng biển cách phía nam đảo Đài Loan 90 hải lý và là cuộc tập trận thường niên. Cuộc tập trận diễn ra sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn có cuộc điện đàm đầu tiên kể từ năm 1979. Sự việc đã khiến Trung Quốc tức giận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm