Phe đối lập Thổ Nhĩ Kỳ lo ngại Ankara sát bờ vực chiến tranh

Kilicdaroglu cho rằng thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ đang tạo áp lực buộc đảng đối lập phải quyết định theo chính phủ. Tuy nhiên, Kilicdaroglu tiếp tục cho rằng: “Theo tôi thì chính ông Davutoglu mới là người phải nhìn lại mình. Ông ta đã kêu gọi mọi người ủng hộ quyền lợi chính sách ngoại giao của riêng Tổng thống Erdogan chứ không phải là quyền lợi của người dân Thổ Nhĩ Kỳ.”

 Ông Kemal Kilicdaroglu, lãnh đạo của đảng đối lập với đảng Cộng hòa Nhân dân (CHP).

Vào thứ Bảy, Thủ tướng Davutoglu cho biết lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công vào vị trí của Các đơn vị Bảo vệ Nhân dân (YPG) của người Kurd tại phía Bắc Syria như một biện pháp trả đũa. Cuộc tấn công tiếp tục kéo dài đến Chủ nhật.
Người Kurd Syria đã chiến đấu chống lại quân đội của IS trong nhiều năm liền và đã giải phóng được một phần lớn lãnh thổ Syria khỏi sự thống trị của Nhà nước Hồi giáo tự xưng.
Ankara coi đảng Liên hiệp dân chủ người Kurd ở Syria (PYD) là một nhánh của đảng Công nhân người Kurd (PKK), một tổ chức tìm kiếm tự do cho người Kurd đã tấn công Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 1984.
Lệnh ngừng bắn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và PKK bị phá vỡ vào tháng 7-2015, kích động quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tấn công quân sự trên khu vực phía đông nam nơi tập trung người Kurd sinh sống.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm