Phi đội Nga đầu tiên rời khỏi Syria

“Nhóm máy bay đầu tiên đã bắt đầu khởi hành từ căn cứ Hmeymim trở về Liên bang Nga. Nhóm này bao gồm một máy bay vận tải Tu-154 và máy bay ném bom Su-34 Fullback” - Bộ Quốc phòng cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo đó, mỗi nhóm được dẫn đầu bởi một máy bay vận tải, hoặc một chiếc Tu-254 hay Il-76, chở theo binh sĩ và những thiết bị. Các máy bay chiến đấu sẽ được điều động đi theo sau.

Hôm 14-3, ông Putin đã thông báo rằng các lực lượng vũ trang Nga đã hoàn thành sứ mệnh của họ tại Syria và sẽ bắt đầu rút quân vào ngày 15-3.

Máy bay quân sự Nga rời căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga đã bắt đầu rút tại Syria khi quốc gia này đạt được điều kiện để giải quyết các vấn đề chính trị.

“Những chiến dịch của không quân Nga tại Syria đã tạo mọi điều kiện cần thiết cho việc giải quyết cuộc xung đột nội bộ Syria” - ông Peskov nói với các phóng viên.

Ngoài ra, ông Peskov nói thêm rằng Nga vẫn sẽ duy trì các căn cứ không quân ở Hmeymim và các cơ sở hải quân tại Tartus để tiếp tục theo dõi việc chấp hành thỏa thuận ngừng bắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm