Philippines bác tin tìm thấy mảnh vỡ MH370

Cảnh sát cho biết họ đang điều tra vụ việc một người phụ nữ tuyên bố đã phát hiện mảnh vỡ của máy bay, trong đó có hình ảnh quốc kỳ của Malaysia và “nhiều bộ xương người” trên đảo Sugbai, một hòn đảo vắng người ở tỉnh Tawi-Tawi.
Theo nhật báo The Star của Malaysia, một kỹ thuật viên âm thanh 46 tuổi tên là Jamil Omar đã đến sở cảnh sát và trình báo rằng dì của mình đã trông thấy mảnh vỡ máy bay. Hải quân Philippines đã triển khai một tàu chiến đến hòn đảo nhỏ đó để điều tra.

Tuy nhiên, theo Đại úy Giovanni Carlo Bacordo của Hải quân Philippines, thông tin này là bịa đặt và đội tìm kiếm không phát hiện bất kì mảnh vỡ máy bay nào trên hòn đảo. “Chúng tôi đã hỏi người dân và ngư dân sống gần đó nhưng họ đều không biết gì về việc này”.

Philippines bác tin tìm thấy mảnh vỡ MH370 ảnh 1

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7 được cho là của chiếc Boeing 777. Ảnh: AFP

Phát biểu với hãng tin Bernama, Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia Tan Sri Khalid Abu Bakar cho hay tin đồn tìm thấy mảnh vỡ MH370 chứa cờ Malaysia và hài cốt là không có thật và “Philippines đã xác nhận không có mảnh vỡ máy bay nào”.
Cảnh sát Malaysia hiện vẫn chưa bác bỏ hoàn toàn nghi ngờ trên vì cho rằng một người lừa bịp sẽ không để lại thông tin chi tiết về chính mình cũng như dì anh ta.
Tuy nhiên, nếu như mảnh vỡ được kết luận tìm thấy trên đảo này, thì kết quả điều tra sẽ không nhất quán với dữ liệu vệ tinh từ máy bay MH370 hay kết luận phần cánh phụ của chiếc Boeing 777 được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp hồi tháng 7.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm