Philippines bác tin Tổng thống Duterte ngất xỉu

Theo PhilStar, Điện Malacañang khẳng định với công chúng rằng Tổng thống Rodrigo Duterte “có tinh thần và sức khỏe rất tốt”.

“Ông ấy (Duterte) rất khỏe mạnh, nhanh nhẹn và đủ khả năng chịu trách nhiệm và đáp ứng yêu cầu của một tổng thống” - ông Martin Andanar, thư ký truyền thông của tổng thống Philippines nói.

duterte
Cung điện tổng thống Philippines khẳng định ông Duterte rất khỏe mạnh. Ảnh: Inquirer

Hôm 28-11, báo cáo cho hay một số tin nhắn văn bản đã lan truyền tin đồn ông Duterte ngất xỉu ngay trước khi ông sắp tham dự một cuộc họp tại dinh tổng thống. Phát ngôn viên tổng thống Ernesto Abella sau đó lập tức bác bỏ tin đồn trên, nói rằng không có chuyện như vậy xảy ra.

Tổng thống Duterte được cho là có cuộc gặp với các quan chức cấp cao của Bangladesh vào 2 giờ 30 phút chiều 28-11 (giờ Philippines). Tuy nhiên, ông Abella trong một thông cáo riêng biệt cho biết cuộc gặp đã bị hủy bỏ. Vị phát ngôn viên tổng thống giải thích rằng ông Duterte hủy bỏ cuộc họp vì một số vấn đề cấp bách cần sự có mặt ngay lập tức của ông.

Ông Abella cho biết các quan chức Bangladesh đã gặp nhiều lãnh đạo của các cơ quan khác để thảo luận về vấn đề 81 triệu USD bị cướp khỏi ngân hàng Bangladesh. Philippines là nơi diễn ra “vụ rửa” số tiền này.

Hồi đầu tháng 11, Điện Malacanang cũng cho hay nhà lãnh đạo Philippines 71 tuổi đang rất khỏe mạnh mặc dù bản thân ông Duterte từng nói tất cả ai trong độ tuổi của ông ít nhiều đều mắc phải một số căn bệnh của tuổi già.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm