Philippines mở đường tổng tấn công khủng bố ở Marawi

Người phát ngôn quân đội Philippines cho biết lính bắn tỉa ẩn náu tại các tòa nhà cao tầng đang gây khó khăn lớn cho lực lượng chính phủ.

Trung tá Jo-ar Herrera ngày 10-7 cho biết chính phủ đã thực hiện các cuộc không kích để tiêu diệt phiến quân, chấp nhận gây ra một số thiệt hại cho thành phố. Trả lời họp báo tại Marawi, ông cho biết: “Nếu không thực hiện không kích, sẽ có nhiều binh sĩ thiệt mạng hơn”.

Quân đội đã phải sử dụng máy bay tiêm kích, trực thăng quân sự được trang bị bom và tên lửa để tấn công các khu vực mà các tay súng Maute ẩn náu. “Hiện chúng tôi đã xác định được các ổ kháng cự chủ chốt. Chúng là mục tiêu không kích chính. Cần tiêu diệt các cứ điểm này để mở đường cho cuộc tổng tấn công chớp nhoáng” - ông Herreta nói.

Cũng theo ông, hiện nay có khoảng 80 tay súng vẫn đang ẩn náu trong khu vực chiến đấu trọng điểm, gồm khoảng 800 tòa nhà. Ngoài ra, vẫn còn khoảng 300 thường dân mắc kẹt trong khu vực, một số ít bị bắt làm con tin, khuân vác hàng hóa và thậm chí bị buộc phải đi cướp bóc trong thành phố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm