Philippines thả bom, pháo kích phiến quân miền Nam

Quân đội Philippines cho biết không quân và pháo binh chính phủ đã tổ chức nhiều đợt không kích và bắn phá các cứ điểm của phiến quân Maute, thân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), ở miền Nam nước này.

Nhiều máy bay OV-10B, do Mỹ sản xuất, đã đánh bom nhiều cứ điểm của nhóm phiến quân này, phát ngôn viên của quân dội Philippines ông Filemon Tan cho biết. Theo hãng tin Reuters, nhóm phiến quân này vẫn đang chiếm giữ tòa thị chính của tỉnh Lanao.

Máy bay OV-10B được Philippines huy động hỗ trợ chiến dịch truy quét phiến quân Hồi giáo miền Nam. Ảnh minh họa

“Tính đến trưa nay, giao tranh vẫn diễn ra khốc liệt khi quân đội đã tiến hành chiến dịch truy quét phiến quân trong khu vực này” - ông Filemon Tan cho biết. Hiện đã có ít nhất 13 binh sĩ bị thương trong đợt tấn công lần này. Đợt tấn công đã kéo dài từ ngày 26-11 đến nay.

Trước tình cảnh giao tranh, hàng ngàn người dân đã phải bỏ nhà chạy khỏi vùng chiến sự. Hàng trăm quân lính Philippines cùng các phương tiện pháo binh, thiết giáp hạng nặng đã được điều động quyết quét sạch các phần tử phiến quân khỏi khu vực.

Ông Tan cho biết quân đội đang cố khoanh vùng chiến sự, ngăn tình hình giao tranh lan rộng sang các khu vực khác của vùng đảo Mindanao. “Chiến sự đang rất khốc liệt, tuy nhiên chúng tôi hy vọng có thể sớm đánh bại được nhóm phiến quân này” - ông Tan khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm