Phlippines đón siêu bão Goni, hàng trăm người di tán

Với sức gió 170 km một giờ và mạnh nhất đạt đến 205 km một giờ, bão Goni được ước tính cách 100 km về phía đông của tỉnh Cagayan, phía bắc Philippines và đang di chuyển chậm với tốc độ 7 km một giờ theo hướng Tây Tây Bắc về phía Nam Nhật Bản.

Bão Goni mang theo những trận mưa lớn gây sạc lở đất và lũ lụt trên diện rộng ở những vùng duyên hải và vùng trũng. Chính quyền đã cắt điện để đảm bảo an toàn, đồng thời đình chỉ các phương tiện hàng hải và hàng không cho đến khi thời tiết ổn định lại.

 Đội cứu trợ đang khai thông đường xá sau bão (Nguồn: Channel News Asia)

Dân phòng và cảnh sát khu vực cho biết trong 4 người chết có một người là chết đuối, 3 người kia bị chôn vùi do lở đất. Những trường hợp khác hiện chưa ước lượng được.

Chính quyền đã sơ tán 400 người ở tỉnh Cagayan và Batanes, tâm điểm của bão đến nới trú ẩn an toàn. 300 người khác thuộc khu vực núi lở Cordillera cũng nhanh chóng được đưa đến những nơi an toàn. 
Các đơn vị quân đội được triển khai để thông tắc những con đường bị đất đá cản trở nhằm tăng tốc độ chuyển hàng cứu trợ tới khu vực trú ẩn tạm thời.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm