Phu nhân ông Obama tuyên bố không chạy đua chính trị

Trong bài diễn văn đầu tiên kể từ khi rời Nhà Trắng, bà chia sẻ tại một hội nghị ở Viện Kiến trúc Hoa Kỳ (Orlando, bang Florida) rằng ở Nhà Trắng khiến cuộc sống gia đình rất khó khăn.

Bà Obama khẳng định không cần phải giữ vị trí chính trị nổi bật, bà cũng có thể phục vụ đất nước như một công dân bình thường, nói thêm rằng sự chỉ trích gay gắt của chính trị khiến mọi người “nghĩ bà là ác quỷ”. Bà cho biết sẽ tiếp tục hoạt động giúp đỡ các bé gái và phụ nữ gặp khó khăn trong giáo dục, y tế, bất bình đẳng kinh tế và bạo lực.

“Thật tốt khi được ra khỏi nhà,” bà Obama nói tại sự kiện. “Cho tới lúc này thì mọi chuyện vẫn ổn… thật tốt khi không phải gánh trọng trách của cả thế giới trên vai.”

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. Ảnh: Getty Images

Bà Obama tiết lộ với hàng ngàn người trong hội trường Viện Kiến trúc về cuộc sống của bà kể từ khi rời Nhà Trắng: “Bạn bè rất ngạc nhiên khi giờ tôi đích thân ra mở cửa”. Hai cô con gái của bà, Sasha và Malia giờ có thể mở cửa sổ, điều chúng không thể làm ở Nhà Trắng vì các mối lo an ninh.

Hai chú chó của gia đình, Bo và Sunny, chưa bao giờ nghe tiếng chuông cửa, bà kể. Vào ngày cuối cùng ở Nhà Trắng, hai cô con gái của bà đã mời bạn tới dự tiệc ngủ và chén gà viên.

Bà Michelle Obama chia sẻ rằng ngày cuối cùng ở đó là ngày buồn vui lẫn lộn, đó là nơi bà đã gắn bó lâu nhất trong đời – và hai con gái của bà lớn lên ở đó. Malia và Sasha đầm đìa nước mắt theo lối cửa sau ra ngoài trong lúc Tổng thống Donald Trump và Melania Trump vào từ cửa trước. “Tôi không muốn đón Tổng thống mới bằng nước mắt” – bà nói

Kể từ khi rời Nhà Trắng, cựu Tổng thống Barack Obama và Michelle Obama chủ yếu tránh xuất hiện trước công chúng. Tháng này, hai vợ chồng họ được trông thấy trên một du thuyền ngoài khơi đảo Mo’orea ở nam Thái Bình Dương. Họ cũng đang bận viết hồi ký sau khi ký hợp đồng hàng chục triệu đô với nhà xuất bản Penguin Random House. Nhà Obama dự định sẽ sống ở Washington cho đến khi con gái út, Sasha, tốt nghiệp trung học năm 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm