Phụ nữ liều chết đánh bom đồn cảnh sát giữa thủ đô Thổ Nhĩ Kỳ

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom. Tuy nhiên, vụ việc lại xảy ra chưa đầy một tuần sau khi tổ chức chống chính phủ và chống Mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ DHKP-C nhận trách nhiệm cuộc tấn công cảnh sát bằng lựu đạn gần văn phòng thủ tướng ở Istanbul.

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang phải đối mặt với mối đe dọa từ phía các chiến binh Hồi giáo ở biên giới Syria và Iraq, dù trước đó đã ký một thỏa thuận ngừng bắn với phiến quân người Kurd sau 30 năm xung đột.

Một đoàn cảnh sát giữ khu trung tâm thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị một phụ nữ đánh bom liều chết (Ảnh: EPA)

Nơi xảy ra vụ việc nằm gần Thánh đường Basilica, một trong những địa điểm chính thu hút hàng triệu du khách đến Istanbul mỗi năm. Vụ nổ đã làm rung chuyển cả khu vực.

Thống đốc Istanbul - ông Vasip Sahin nói với các phóng viên tại hiện trường, người phụ nữ đánh bom liều chết đã bước vào đồn cảnh sát và nói bằng tiếng Anh rằng cô đã bị mất túi xách rồi sau đó bất ngờ cho nổ quả bom. Hiện quốc tịch và danh tính của người phụ nữ này vẫn chưa được xác minh.

Thủ tướng Ahmet Davutoglu cho biết một cảnh sát đã thiệt mạng. Hiện vẫn chưa xác định rõ liệu người đánh bom này có liên kết đến các nhóm cụ thể nào hay không.

 Cảnh sát nhanh chóng sơ tán khu vực (Ảnh: EPA)

Tổ chức DHKP-C đã cảnh báo sẽ tiến hành thêm các cuộc tấn công mới sau khi cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một người đàn ông mang súng tự động ở gần khu vực cung điện Dolmabahce.

Nhóm này cũng đứng đằng sau một vụ đánh bom tự sát tại Đại sứ quán Mỹ vào năm 2014 và nhiều cuộc tấn công khác vào đồn cảnh sát. Hầu hết các vụ trả thù đẫm máu này xảy ra ở vùng ngoại ô Istanbul, cách xa trung tâm, và rõ ràng nhằm vào lực lượng cảnh sát. 
Thổ Nhĩ Kỳ đang phải đối mặt với các mối đe dọa an ninh khác. Đã có hàng nghìn chiến binh nước ngoài gia nhập hàng ngũ của Nhà nước Hồi giáo ở Syria và Iraq đi qua Thổ Nhĩ Kỳ, điều này làm dấy lên mối quan ngại các đối tượng này có thể quay trở lại và tấn công Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm