Mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản: Gần 100 người thiệt mạng

Theo truyền hình quốc gia Nhật Bản NHK, đã có 94 người thiệt mạng và 58 người mất tích trong đợt mưa lũ lịch sử tại Nhật Bản. Đây được xem là trận mưa lũ lớn nhất kể từ trận bão năm 2004, làm 98 người thiệt mạng.

Số lượng người được kêu gọi di tản với quy mô lớn chưa từng có diễn ra trên khu vực tám tỉnh với gần 9 triệu người.

Mưa lũ bao trùm hết khu vực phía Tây Nhật Bản. Ảnh: REUTERS

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết 54.000 nhân sự từ lực lượng cảnh sát, cứu hỏa, lực lượng phòng vệ và tuần duyên Nhật Bản đã được huy động để tham gia công tác cứu hộ.

Hiện các lực lượng cứu hộ tại Nhật Bản đang ra sức đào bới bùn đất, đống đổ nát để tìm kiếm những người sống sót sau trận mưa lũ lớn lịch sử diễn ra từ tuần trước.

Cho đến nay mưa đã bắt đầu giảm dần ở khu vực phía Tây Nhật Bản, trời bắt đầu trong xanh và nhiệt độ trung bình tầm 30 độ C. Nhiều khu vực bị ảnh hưởng đang trong tình trạng bị cắt điện và nước, đời sống sinh hoạt người dân đang rất tạm bợ.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang ra sức tìm kiếm những người sống sót. Ảnh: REUTERS

"Chúng tôi không có nước uống, không thể tắm và nhà vệ sinh thì ngưng hoạt động. Lương thực dự trữ cũng đang cạn dần" - bà  Yumeko Matsui, sống ở TP Mihara, nói đồng thời cho biết nhà bà đã bị cúp nước từ hôm 7-7.

"Tất cả nước đóng chai đều hết sạch tại các siêu thị" - một giáo viên mẫu giáo cho biết tại một trạm cấp nước khẩn cấp.

Người dân Nhật Bản đến nhiều điểm cung cấp nước khẩn cấp để lấy nước về sinh hoạt. Ảnh: REUTERS

Theo công ty điện lực, có khoảng 12.700 hộ gia đình bị cắt điện vào ngày 9-7 và hàng chục người đang trong tình trạng thiếu nước sinh hoạt.

Bên cạnh đó, các hoạt động công nghiệp cũng bị ảnh hưởng. Công ty Mazda Motor Corp cho biết họ buộc phải đóng cửa trụ sở chính tại Hiroshima hôm 9-7 do nhiều khu vực của nhà máy bị mưa bão làm ảnh hưởng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm