Putin lên tàu ngầm lặn biển xem xác tàu đắm tại Crimea

Ông Putin đã cùng nhân viên lái tàu xuống biển có độ sâu 83 mét. Ông ngồi trong khoang lái có lớp kiếng vòm bao quanh của tàu ngầm do Hà Lan sản xuất. Khi được báo giới phỏng vấn, ông không ngần ngại bày tỏ niềm phấn khích của mình.

Được biết, con tàu bị đắm có từ thời đế chế Byzantine, hiện đang nằm khu vực sát bán đảo Crimea. Theo giới chuyên gia, tàu đắm có từ thế kỉ thứ 10 này được các thợ lặn Nga phát hiện dọc bờ biển thành phố Sevastopol hồi năm ngoái.

“Đây là thuyền buồm chở hàng hóa tiêu dùng qua vịnh Balaclava”, AFP dẫn lời ông Putin. “Tôi phải nói rằng hiện không có nhiều chiếc tương tự còn sót lại ở phía bắc biển Đen”, ông nói thêm.

 Ông Putin lên tàu ngầm cỡ nhõ lặn xuống biển ngoài khơi bán đảo Crimea (Nguồn: Daily Mail)

Đây không phải lần đầu ông Putin có những pha “giật gân” dư luận. Trong 15 năm lèo lái nước Nga, tổng thống này từng lơ lửng trên không trung bằng thiết bị bay đơn giản. Một lần khác ông cũng bị “chộp ảnh” ngực trần cưỡi ngựa và gây sốt trên cộng đồng mạng.

Hồi năm 2009, ông lặn xuống đáy biển sâu nhất thế giới Baikal với độ sâu 1.400m bằng chiếc tàu ngầm mini khác ngay khu vực biển Baltic.

Hồi năm 2011, hình ảnh ông Putin vận đồ bơi tìm kiếm chiếc vò hai quai cổ ngay khu vực bờ biển Nga với bán đảo Crimea nhận được nhiều bình luận trái chiều. 

 Ông Putin từng lặn xuống vùng biển Baltic cùng đoàn các nhà khảo cổ tìm kiếm cổ vật (Ảnh: AFP)

Một số báo chí phương Tây nhận định đây là kế hoạch mới nhằm gia tăng hình ảnh của ông Putin trong mắt công chúng quốc tế sau khi bán đảo Crimea được sáp nhập trở lại với Nga năm 2014.

Tuy nhiên, một số quan điểm cho rằng không phải chiến dịch quảng bá hình ảnh nào cũng nằm trong dự tính của ông Putin. Hiện Putin đang trong thời gian thực hiện đợt viếng thăm thứ 3 đến Crimea từ sau khi Nga điều động hàng ngàn quân đến tiếp quản bán đảo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm