Quan chức chăm lo sức khỏe cho Kim Jong-un đã đào tẩu?

Tờ Yonhap News cho biết một quan chức cấp cao của Bộ Y tế Triều Tiên, trong một chuyến công tác đến Bắc Kinh, đã bất ngờ biến mất cùng với gia đình. Vụ việc xảy ra vào cuối tháng 9-2016.

Nguồn tin từ Bình Nhưỡng từ chối xác nhận vị quan chức này là ai. Tuy nhiên, theo Yonhap News, vị quan chức này chịu trách nhiệm cung cấp hậu cần y tế cho một phòng khám tại Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, phòng khám này chính là một trong những nơi chuyên trách chăm sóc sức khỏe cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và gia đình.

Quan chức phụ trách sức khỏe cho Kim Jong-un đào tẩu?

Vị quan chức cấp cao bị đồn đoán đào tẩu là người chịu trách nhiệm cung cấp thuốc cho phòng khám chăm sóc sức khỏe lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: AFP

Trước đó, tờ JoongAng Ilbo trước đó tiết lộ hai quan chức cấp cao của Triều Tiên tại Bắc Kinh đã đào tẩu đến Nhật Bản. Tuy nhiên, theo nguồn tin của Yonhap News, thông tin này là không chính xác. Bộ Ngoại giao Nhật Bản cũng xác nhận vớiYonhap News rằng không có quan chức Triều Tiên nào liên hệ với đại sứ quán tại Bắc Kinh để xin tị nạn.

Jeong Joon-hee, phát ngôn viên của Bộ Thống nhất Hàn Quốc, cho biết vẫn chưa thể chính thức xác nhận bất kỳ thông tin nào là chính xác.

Hồi 1-10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã kêu gọi người dân Triều Tiên nên nhanh chóng đào thoát sang phía Nam. Bà khẳng định Seoul sẽ mở cửa cho người Triều Tiên tìm kiếm một chân trời mới tại Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm