Quan chức ngoại giao Nga chết tại nhà riêng ở Hy Lạp

Hãng Reuters ngày 9-1 đưa tin, ông Andrey Malanin, người đứng đầu bộ phận lãnh sự thuộc Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp, vừa được phát hiện chết tại nhà riêng ở thủ đô Athens vào chiều 9-1.

Theo cảnh sát, thi thể ông Malanin đã được phát hiện nằm bất tỉnh trên sàn phòng ngủ. Cảnh sát cho biết không phát hiện bằng chứng cho thấy có người đột nhập căn hộ.

Các đồng nghiệp của vị quan chức và cảnh sát đã phá tung cửa chính để đi vào căn hộ của ông Malanin. Cánh cửa vào thời điểm đó bị khóa trái bên trong.

Quan chức ngoại giao Nga chết tại nhà riêng ở Hy Lạp ảnh 1
Cảnh sát có mặt tại nhà riêng của ông Andrey Malanin để điều tra về cái chết của ông. Ảnh: REUTERS

Theo cảnh sát Hy Lạp, các dấu hiệu ban đầu cho thấy vị quan chức chết vì các nguyên nhân tự nhiên. Song lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra và sẽ gửi báo cáo cho nhà chức trách.

Theo Protothema, ông Malanin đã không có mặt tại phòng làm việc và không trả lời điện thoại vào sáng 9-1. Trang tin này cũng cho biết không phát hiện vết thương bên ngoài thi thể ông Malanin.

Ông Malanin sống một mình trong một căn hộ do Đại sứ quán Nga sở hữu. Căn hộ nằm trên một con đường được bảo vệ nghiêm ngặt ở thủ đô Athens. Khu vực này cũng là nơi ở của thủ tướng và tổng thống Hy Lạp.

Đại sứ quán Nga tại Hy Lạp cũng đã xác nhận cái chết của ông Malanin. Vụ việc xảy ra chỉ vài tuần sau khi Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov bị bắn chết tại một triển lãm tranh ở thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm