Quân đội Cộng hòa Ireland 'nhuộm đỏ' đường phố

Lực lượng bán vũ trang mang tên Quân đội Cộng hòa Ireland Real IRA thề sẽ nhuộm đỏ đường phố bằng máu của bọn tội phạm sau khi một thành viên của lực lượng này vừa bị đâm vào mặt.

Thanh niên vừa bị đâm vào hôm 30-10 được cho là có quan hệ họ hàng với cố thủ lĩnh IRA Alan Ryan, đã bị hạ sát tại Dublin vào năm 2012.
Theo tuyên bố của Real RIRA, lực lượng mới thành lập này sẽ tổ chức một cuộc chiến trên đường phố thủ đô Dublin, Ireland. 

Nhóm này cho biết “Vụ một thành viên Cộng hòa bị tấn công đã gây ra một làn sóng phẫn nộ trong khắp Real RIRA”.

 Lực lượng vũ trang RIRA tại Ireland

Do đó Real RIRA quyết nhuộm đỏ đường phố bằng máu của băng nhóm tội phạm đã tấn công thành viên này và sẽ lùng sục bọn nội gián trong Real RIRA đã thông báo cho chúng.
“Các nhóm Cộng hòa trên khắp đất nước đã mất lòng tin hoàn toàn vào tổ chức Real IRA mới vì sự dính líu đến các nhóm tội phạm cũng như quá hèn nhát không dám đưa tin về vụ sát hại thủ lĩnh Alan Ryan. Tổ chức RIRA ở Bắc Ireland và tại Dublin đã tụ họp và thu gom vũ khí để chống lại bọn tội phạm đã gây ra cái chết cho Alan Ryan và những thành viên Cộng hòa khác.”
Lực lượng cảnh sát Ireland, tức Gardai xác nhận đang thụ lý vụ án xảy ra trên đường Parnell. Theo Gardai, vừa xảy ra một vụ đâm chém nghiêm trọng tại Parnell Square North.
Nạn nhân là một người nam, 25 tuổi, bị chém nặng ở vùng mặt khi đang đi bộ qua đường Parnell. Khi vụ việc xảy ra, người này còn đi chung với một cô gái.
Cô gái không bị thương trong vụ này. Nạn nhân đã tìm đường đến BV Temple St Children và được chuyển đi đến BV Mater. Các vết thương được chẩn đoán là không đe dọa đến tính mạng”.
Gardai đã phong tỏa hiện trường để điều tra nhưng cũng cho biết vào thời điểm này chưa bắt giữ được đối tượng tình nghi nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm