Quân đội Donetsk tuyên bố bắn rơi trực thăng Ukraine

Viên sĩ quan này cho biết, “chỉ trong vòng 24 giờ qua, quân đội Ukraine đã bị mất một chiếc máy bay và một chiếc trực thăng”. Tuy nhiên ông lại không xác định được loại máy bay bị bắn rơi .
Ông cũng khẳng định quân đội Ukraine cũng thiệt hại 7 xe tăng và 163 người và 1.659 người vòng 17 ngày qua. “Ước tính có khoảng tám dân thường thiệt mạng và 22 người bị thương. Phía cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk có 7 người chết, và 20 người bị thương”.

Hiện chính quyền Kiev vẫn chưa xác nhận bất cứ thông tin gì về vụ việc này.

Một máy bay trực thăng Ukraine bay trên căn cứ của lực lượng quân đội Ukraine trong vùng Donetsk (Ảnh AFP)

Bạo lực ở miền đông Ukraine vẫn đang gia tăng mạnh mẽ trong tháng Một. Chỉ trong vài tuần qua, các vụ tấn công bắn phá trong khu vực này đã dẫn đến cái chết của hàng chục người dân vô tội.
Vừa qua, vòng đàm phán hòa bình giữa chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga đã diễn ra tại Minsk, thủ đô Belarus vào ngày 31-1 nhưng không đem lại kết quả gì.
Sau khi các cuộc đàm phán thất bại, chính quyền Kiev và các nước cộng hòa ly khai khỏi Ukraine một lần nữa cáo buộc lẫn nhau về tình trạng leo thang của cuộc khủng hoảng này.
Vào đầu tháng này, Moscow nhận xét tình trạng gia tăng bạo lực ở miền đông Ukraine cho thấy rằng chính quyền Kiev đang tìm cách thoát khỏi cuộc khủng hoảng Ukraine bằng biện pháp quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm