Quân đội Nga đề nghị họp khẩn với Mỹ vấn đề Syria

"Việc tiếp tục trì hoãn thực hiện các quy định đã nhất trí về phản ứng với những hành vi vi phạm lệnh ngừng bắn ở Syria là không thể chấp nhận. Nhiều dân thường vô tội đang thiệt mạng hằng ngày do những vụ nã pháo cũng như các hành động khiêu khích" - tờ Tolonews trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cũng theo tuyên bố, cuộc họp khẩn trên có thể được tổ chức tại Moscow hoặc một địa điểm khác.

Ngoài ra, Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga tuyên bố sẽ hành động đơn phương bắt đầu từ ngày 22-3 nếu không nhận được phản hồi.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Tolonews

Theo Newjs, ngày 21-3, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nga Sergei Rudskoi tuyên bố Nga sẽ phải đơn phương sử dụng vũ lực nếu phía Mỹ không sẵn sàng hợp tác.

Lệnh ngừng bắn tạm thời tại Syria chính thức có hiệu lực từ ngày 27-2 dưới sự hỗ trợ của Mỹ và Nga. Lệnh ngừng bắn đã giúp giảm đáng kể các hành vi thù địch ở Syria. Tuy nhiên, đã có rất nhiều trường hợp vi phạm lệnh ngừng bắn được ghi nhận.

Hiện Nga cũng đã rút phần lớn các máy bay chiến đấu khỏi Syria sau khi đã hoàn thành mục tiêu và tạo điều kiện để các cuộc đàm phán hòa bình Syria đang diễn ra ở Geveva đạt được kết quả.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm