Quân đội Philippines tiêu diệt 14 phiến quân Hồi giáo

“Chúng tôi triển khai không kích với máy bay trực thăng MG-520, do đó tiêu diệt nhiều phiến quân” - AFP dẫn lời một người phát ngôn lính thủy đánh bộ Philippines. Các vụ đụng độ liên tiếp khiến 14 tay súng Abu Sayyaf và một lính thủy đánh bộ Philippines thiệt mạng.

Trước đó, quân đội Philippines đã chiếm được một căn cứ của Abu Sayyaf ở thị trấn Patikul, cách thủ đô Manila 950 km về phía nam. Đây là địa điểm Abu Sayyaf huấn luyện các tay súng mới và tổ chức các cuộc bắt cóc.

Các tay súng Abu Sayyaf ở Philippines - Ảnh: Al Jazeera

Hồi đầu tháng, nhóm này bắt cóc một nữ du khách Trung Quốc và một nhân viên du lịch Philippines từ đảo Sabah của Malaysia. Chính quyền Malaysia cho biết bọn bắt cóc đòi tiền chuộc tới 11,25 triệu USD để trả tự do cho du khách Trung Quốc.

Abu Sayyaf được thành lập trong thập niên 1990 với tiền hỗ trợ từ tổ chức khủng bố Al-Qaeda. Nhóm này thường xuyên tổ chức các vụ tấn công khủng bố, bắt cóc con tin đòi tiền chuộc. Mỹ triển khai 500 lính đặc nhiệm ở miền nam Philippines từ 10 năm qua để hỗ trợ quân đội nước này đối phó với Abu Sayyaf.

Theo NGUYỆT PHƯƠNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm