Quân đội Triều Tiên diễn tập đổ bộ vượt sông

Triều Tiên thời gian gần đây không mấy hài lòng về những lời bình luận của Tổng thống Mỹ Barrack Obama xoay quanh vấn đề an ninh mạng, cùng với việc các nhà hoạt động chính trị Hàn Quốc tiếp tục rải tờ rơi chống Bình Nhưỡng.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un “đã tổ chức và chỉ đạo” cuộc đổ bộ mùa đông của lữ đoàn bộ binh, được trang bị xe bọc thép ở khu vực phía Tây tiền tuyến. Tuy nhiên, cơ quan báo chí này lại không đưa ra thời gian và địa điểm cụ thể.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang theo dõi cuộc diễn tập đổ bộ vượt sông của bộ binh nước này (Nguồn: Yonhap News)

Theo nguồn tin được trích dẫn, Kim Jong-un đã nhấn mạnh tầm quan trọng của khả năng rèn luyện để thúc đẩy một “cuộc tấn công khốc liệt”, “tấn công mạnh mẽ cũng có nghĩa là phòng thủ vững chắc”.

Một loạt các bức ảnh được đưa ra bởi KCNA cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang theo dõi huấn luận. 
Trong khi đó, một vài lãnh đạo quân sự cấp cao như Hwang Pyong-so và Hyon Yong-chol đang trực tiếp chỉ đạo cuộc diễn tập phía trên một bệ phóng tên lửa di động và xe bọc thép.
Cả Hwang Pyong-so - chủ nhiệm tổng cục trưởng Chính trị quân đội - và Hyon Yong-chol - Bộ trưởng bộ quốc phòng – đều đã 66 tuổi.
Ttrong một báo cáo khác, KCNA đã miêu tả Mỹ như là một kẻ thù chết người và khẳng định rằng Mỹ đang ngang nhiên thể hiện một tham vọng lật đổ Bình Nhưỡng.
Tuấn trước, Tổng thống Mỹ Obama đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn trên Youtube rằng chế độ Triều Tiên có khả năng sẽ sụp đổ chính vì dòng chảy định hướng thông tin của Internet.
KCNA cũng lên án việc thả bóng bay mang theo truyền đơn chống Bình Nhưỡng vào biên giới nước này của một nhóm các nhà hoạt động chính trị bảo thủ của Hàn Quốc.
Vào ngày 25-1 vừa qua, Ủy ban Quốc phòng quốc gia, cơ quan lãnh đạo tối cao của Bình Nhưỡng, đã cảnh báo về các hình phạt nghiêm khắc dành cho Hàn Quốc, cáo buộc Hàn Quốc cho phép chiến dịch phát tờ rơi và kế hoạch tập trận chung đổ bộ quân sự với Mỹ vào tháng Ba.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm