Quân sự Mỹ 'bao vây' biên giới Nga thông qua NATO

Ông Carter cho biết các thành viên NATO ở Đông Âu đã đồng ý với Mỹ về kế hoạch đưa thiết bị quân sự đến bảy quốc gia Châu Âu có đường biên giới với Nga.
Ông Carter phát biểu trước báo giới: “Chúng tôi tạm thời đặt xe tăng thiết giáp với lữ đoàn chiến đấu cùng các thiết bị quân sự ở các nước Trung và Đông Âu. Bao gồm xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và pháo binh”.

“Estonia cũng như Lithuania, Latvia, Bulgaria, Romania và Ba Lan cho phép các thiết bị quân sự và các bài tập luyện được tiến hành trong khu vực cho phép.”

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Trang thiết bị quân sự hạng nặng bao gồm 150 binh sĩ hoặc tiểu đoàn 750 binh sĩ, 250 xe tăng, xe chiến đấu bộ binh Bradley và pháo tự đẩy. Theo thông tin từ giới chức quân sự, phần lớn các thiết bị cần thiết đã được vận chuyển sang Châu Âu và một số được sản xuất tại Đức.

Các thành viên NATO ở Đông Âu đã đồng ý với Mỹ về kế hoạch đưa thiết bị quân sự đến 7 quốc gia Châu Âu có đường biên giới với Nga

Đáp lại báo cáo về việc chuẩn bị trạm vũ khí hạng nặng của Mỹ và sẽ có hơn 5.000 lính Mỹ hiện diện ở bán đảo Baltic và Đông Âu, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Yakubov nói: “Đây là bước đi gây hấn nhất từ phía Lầu Năm Góc và NATO kể từ Chiến tranh Lạnh.”
Ông Yakubov tuyên bố: “Nếu vũ khí hạng nặng như xe tăng, pháo binh và các vũ khí khác xuất hiện ở các quốc gia Đông Âu và Baltic. Nga không có lựa chọn nào khác ngoài việc tăng cường lực lượng và nguồn lực để đối mặt với phương Tây.”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm