2 tàu sân bay Mỹ cùng tàu Nhật thị uy gần Triều Tiên

Theo RT, hai nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ là USS Carl Vinson và USS Ronald Reagan đã cùng các tàu khu trục của Nhật Bản là Hyuga và Ashigara tiến hành cuộc tập trận chung này. Trong một bài đăng trên Facebook, Hạm đội 7 của Mỹ mô tả cuộc tập trận là hoạt động huấn luyện thường lệ.

“Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald và USS Carl Vinson gia nhập cùng Lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản thực hiện đợt huấn luyện thường lệ nhằm cải thiện khả năng tương tác và tính sẵn sàng ở khu vực Ấn-Thái-Á Châu” - Hạm đội 7 của Mỹ viết.

2 nhóm tàu sân bay Mỹ tập trận chung cùng với các khu trục hạm của Nhật. Ảnh: Facebook Hạm đội 7 của Mỹ

Quân đội Nhật Bản cũng xác nhận trong một thông cáo rằng các tàu khu trục nước này đã tập trận chung với tàu chiến Mỹ, theo Reuters.

“Đây là lần đầu tiên chúng tôi tập trận chung với hai tàu sân bay. Đối với chúng tôi, đây là cuộc tập trận lớn” - phát ngôn viên quân đội Nhật Bản khẳng định.

Trong khi đó, đồng thời các chiến đấu cơ F-15 của Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật đang tham gia cuộc chiến được mô phỏng cùng với các tiêm kích F-18 của hải quân Mỹ, quân đội Nhật cho biết.

Cuộc tập trận này diễn ra sau nhiều cuộc diễn tập hải quân chung được tiến hành tại cùng vùng biển hồi tháng trước. Khi đó tàu sân bay USS Carl Vinson và máy bay Nhật Bản, Hàn Quốc tham gia tập trận.  Động thái trên diễn ra chỉ ba ngày sau khi Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn và rơi xuống Biển Nhật Bản, cách vùng đặc quyền kinh tế Nhật khoảng 300 km.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm