2019: Nga tái trang bị hệ thống tên lửa Iskander-M

“Năm 2019, quá trình tái trang bị hệ thống tên lửa Iskander-M cho binh chủng tên lửa thuộc Lục quân Liên bang Nga sẽ hoàn thành. Theo lệnh, nhà sản xuất sẽ giao một đơn vị hệ thống Iskander-M cho Quân khu phía tây", Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Hệ thống tên lửa đạn đạo Iskander-M có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 500 km và tiêu diệt những đối tượng như hệ thống tên lửa đa nòng, súng pháo tầm xa, máy bay, trực thăng, trạm chỉ huy và trung tâm liên lạc. Tổ hợp vũ khí này vượt trội hơn tất cả hệ thống phòng không hiện nay.

Khoảng 200 loại vũ khí mới sẽ được thử nghiệm tại trường bắn Kapustin Yar ở miền nam vùng Astrakhan (Nga). “Năm 2019, khoảng 200 loại vũ khí mới được lên kế hoạch thử nghiệm, tương xứng với số lượng năm 2018 và một nửa so với năm 2017”, một đoạn tuyên bố cho biết.

Dàn phóng tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động Iskander-M. Nguồn: TASS.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, số lần thử nghiệm tên lửa tại địa điểm này đã tăng lên trong hai năm qua. “Khi chương trình tái vũ trang trên toàn quốc bắt đầu tiến hành, sự đa dạng các loại vũ khí thử nghiệm sẽ được mở rộng trong hai năm tới", Bộ Quốc phòng Nga nhấn mạnh.

Việc tăng cường bảo vệ các cơ sở quân sự và vũ khí thử nghiệm, bao gồm thiết bị tình báo và hệ thống dẫn đường vũ khí chính xác sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của nước Nga. Đồng thời, nước này cũng sẽ phát triển các phương pháp để thử nghiệm vũ khí tân tiến và phần cứng quân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm