Ấn Độ hoàn thành đóng chiếc tàu ngầm Scorpene đầu tiên

Buổi lễ có sự tham dự và giám sát của Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar. Phát biểu tại buổi lễ, ông cho biết New Delhi sẽ hoàn thành yêu cầu về số lượng tàu ngầm để đáp ứng yêu cầu bảo vệ các vùng biển của nước này trước năm 2022.

“Chúng tôi muốn xây dựng một '‘Hải quân biển xanh'’ có thể sống sót ngay cả khi hoạt động trên khắp các đại dương mà không gặp phải bất kỳ vấn đề gì. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng chúng tôi sẽ trở thành một lực lượng hải quân như vậy”.

Ấn Độ hoàn thành đóng chiếc tàu ngầm Scorpene đầu tiên ảnh 1

Tàu ngầm Scorpene tại lễ khánh thành và đưa ra khỏi xưởng cạn

Sau khi được đưa ra khỏi xưởng cạn hôm 6-4, chiếc tàu đầu tiên thuộc Dự án 75 này sẽ chính thức được hạ thuỷ vào tháng 9-2015 tới.

Từ khi hạ thuỷ đến tháng 09-2016, tàu ngầm này sẽ trải qua các cuộc thử nghiệm khắt khe, cả ở cảng và trên biển, cả nổi trên mặt nước và dưới mặt nước. Sau đó, tàu ngầm Scorpene đầu tiên sẽ được đưa vào phiên chế của lực lượng hải quân Ấn Độ, với tên gọi INS Kalvari.

Tàu Scorpene được thiết kế để có thể hoạt động trong tất cả mọi điều kiện thời tiết, kể cả vùng nhiệt đới, và được trang bị tất cả các phương tiện và hệ thống liên lạc để đảm bảo hiệp đồng tác chiến với các thành phần của một biệt đội hải quân.

Tàu có thể tác chiến trong nhiều tình huống chiến đấu khác nhau, như chống tàu ngầm, thu thập thông tin tình báo, rải thuỷ lôi và giám sát khu vực.

Theo Đức Hùng (ANTĐ / Indiatimes)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm