Ấn Độ triển khai 100 tên lửa dọc biên giới Trung Quốc

Tờ Economic Times dẫn nguồn tin quốc phòng cho hay Ủy ban An ninh Ấn Độ đã đồng ý thông qua kế hoạch triển khai trung đoàn tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos ở bang Arunachal Pradesh, giáp biên giới Trung Quốc. Bang Arunachal Pradesh hiện là lãnh thổ đang tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc.

Trung đoàn này bao gồm 100 tên lửa hành trình siêu thanh BrahMos, năm bệ phóng tự hành trên xe tải và một sở chỉ huy di động.

tên lửa BrahMos Ấn Độ

Tên lửa siêu thanh BrahMos của Ấn Độ. Ảnh: Reuters

Tên lửa BrahMos do Nga và Ấn Độ chế tạo vào năm 1998. Tên lửa này được biên chế trong quân đội Ấn Độ từ tháng 5-2005. BrahMos là tên lửa hành trình siêu thanh tàng hình, có thể phóng từ mặt đất, máy bay, tàu ngầm và tàu nổi. Tên lửa này có thể tấn công các mục tiêu nằm ẩn sâu trong núi.

BrahMos có tầm bắn 290 km và có thể mang theo đầu đạn thông thường với trọng lượng gần 300 kg. Tốc độ của tên lửa gấp khoảng 2,8 lần tốc độ âm thanh, theo Indian Express.

Mới đây, trong tháng 7, quân đội Ấn Độ đã triển khai một trung đoàn gồm 100 xe tăng đến vùng thung lũng phía đông tỉnh Ladakh, sát biên giới Trung Quốc. Động thái này nhằm để đối phó với nguy cơ xâm nhập từ Trung Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm