Binh sĩ Triều Tiên sẽ được trang bị ‘ba lô hạt nhân’

Hãng tin Sky News ngày 31-8 dẫn nguồn tin giấu tên ở tỉnh Bắc Hamgyong (Triều Tiên) cho biết các binh sĩ ưu tú của Triều Tiên được chọn từ một số quân khu. Họ được cho là đã tham gia một cuộc diễn tập mô phỏng với những chiếc ba lô chứa vũ khí giả định nặng 10-28 kg.

Nguồn tin giấu tên nói: “Các binh sĩ ưu tú được tuyển chọn từ các đội trinh sát và lữ đoàn bộ binh nhẹ để thành lập đơn vị ba lô hạt nhân với quy mô một tiểu đoàn”. Nguồn tin cho biết thêm những quả bom trong ba lô có thể phun uranium cấp độ cao.

“Một khi uranium được phun ra (trong một khu vực), mọi người không thể sống ở đó trong vài thập kỷ vì bị nhiễm phóng xạ” - nguồn tin nói. Hiện chưa có bình luận chính thức từ phía Triều Tiên về vụ việc.

binh sĩ Triều Tiên

Binh sĩ Triều Tiên tham gia diễu binh tại quảng trường Kim Nhật Thành hồi tháng 10-2015. Ảnh: AFP

Trong khi đó, cũng trong ngày 31-8, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Bình Nhưỡng đang chủ trương thúc đẩy mỗi binh sĩ của nước này trở thành “kho hạt nhân”.

Theo đó, quân đội Triều Tiên đã ra lệnh các binh sĩ nước này sẵn sàng đáp trả cuộc tập trận quân sự chung đang diễn ra giữa Hàn Quốc và Mỹ.

Cuộc tập trận thường niên mang tên Ulchi Freedom Guardian (tạm dịch: Người bảo vệ tự do Ulchi) diễn ra với sự tham gia của 25.000 binh sĩ Mỹ và 50.000 lính Hàn Quốc. Đặc biệt, quân đội Hàn Quốc đã kêu gọi các binh sĩ trẻ tuổi trong độ tuổi thiếu niên và ngoài 20 tấn công các tàu sân bay của kẻ thù.

Nguồn tin cho biết Bình Nhưỡng đã tuyên bố các tàu sân bay của kẻ thù sẽ bị nhấn chìm một khi ba lô hạt nhân của nước này được kích nổ ở khoảng cách xa. “Điều này nhằm tăng cường củng cố vũ khí tâm lý cho binh sĩ Triều Tiên, giúp họ xua đi nỗi sợ chiến tranh” - nguồn tin nói.

Sky News cho biết thông tin trên được đưa ra chỉ một tuần sau khi Đài truyền hình Triều Tiên KRT phát sóng đoạn phim và hình ảnh ông Kim Jong-un đang theo dõi phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm