Cận cảnh xe tăng đắt giá nhất thế giới của Hàn Quốc

Báo Đen K2 được chính thức trình làng vào năm 2009 với mức giá 8,5 triệu USD một chiếc. Khó có thể xác định liệu mức giá được kê khai bởi sách kỷ lục Guiness là chính xác hay không, do các vấn đề về bảo mật thông tin quân sự của Hàn Quốc. Tuy nhiên, các tính năng của Báo Đen K2 được mô tả sơ lược trên trang mạng của Guiness được tờ Sputnik (Nga) đánh giá là khá ấn tượng.

Cận cảnh xe tăng đắt giá nhất thế giới của Hàn Quốc ảnh 1
Mẫu xe tăng Báo Đen K2 của Hàn Quốc được đánh giá là xe tăng đắt tiền nhất thế giới 

Mẫu xe tăng này được trang bị nòng pháo 120 mm với khả năng mang theo 40 quả đạn pháo. Nó còn được lắp thêm một súng đại liên K6 nòng 12,7 mm hạng nặng, với khả năng chứa 3.200 viên đạn. Ngoài ra Báo Đen K2 còn có một súng máy gắn trong tháp pháo, cỡ nòng 7,62 mm và được trang bị 12.000 viên đạn.

Đúng như "mật danh" Báo Đen, chiếc K2 có thể chạy với vận tốc tối đa là 70 km/giờ và có khả năng tăng tốc từ 0 lên 32 km/giờ chỉ trong vòng bảy giây. Phạm vi hoạt động của mẫu xe tăng này là 450 km. Báo Đen K2 cũng có khả năng vượt địa hình sông với lòng sông sâu không quá 5 m do được trang bị một hệ thống ống khí lặn.

(Nguồn: Sputnik News)

Ngoài ra, mẫu tăng chủ lực của Hàn Quốc cũng được trang bị một hệ thống kiểm soát hỏa lực tiên tiến kết nối với một hệ thống ra-đa tần suất siêu cao tích hợp ở giáp trước của tháp pháo. K2 cũng có hệ thống đo khoảng cách bằng laser truyền thống và cảm ứng chiều gió.

Đặc biệt, hệ thống kỹ thuật của Báo Đen cho phép chiếc xe tăng này sử dụng chế độ khóa mục tiêu hiệu quả, bám sát các mục tiêu trong phạm vi 9,8 km thông qua một camera tầm nhiệt.

Dù được chính thức trình làng từ năm 2009, Báo Đen K2 chỉ mới chính thức được sản xuất hàng loạt vào năm 2013. Ngay lập tức, Hàn Quốc đã lên kế hoạch trang bị gần 680 đơn vị tăng cho quân đội nước này. Tuy nhiên, con số này đến nay đã được giảm xuống còn 390 đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.