Nga:

Chiến đấu cơ thế hệ năm T-50 sẽ tham chiến năm 2017

Theo trang Itar Tass (Nga), các thử nghiệm của tổ hợp chiến đấu trên không (PAK FA) T-50 đã diễn ra thành công. Và từ năm 2017, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của Nga sẽ bắt đầu được đưa vào chiến đấu. Người đứng đầu lực lượng hàng không - vũ trụ Liên bang Nga colonel-general Viktor Bondarev thông báo điều này cho các nhà báo vào ngày 26-9 vừa qua.
“Cho đến giờ, việc thử nghiệm vẫn diễn ra đúng như kế hoạch đã đề ra từ trước. Tổ hợp chiến đấu này đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí. Theo tôi, nếu đúng như kế hoạch đã đề ra, chúng ta sẽ hoàn tất thử nghiệm vào năm sau và bắt đầu từ năm 2017 quân đội Nga sẽ có T-50” - ông Bondarev nói.

Chiến đấu cơ thế hệ năm T-50 sẽ tham chiến năm 2017 ảnh 1
 Chiến đấu cơ thế hệ thứ năm T-50 sẽ được đưa vào chiến đấu trong năm 2017

PAK FA - chiến đấu cơ đa dụng thế hệ thứ năm của Nga được chế tạo bởi Tập đoàn Liên hợp chế tạo máy bay “Sukhoi” . Mẫu T-50 được kỳ vọng sẽ thay thế mẫu MIG-29 và Su-27 của Không quân Nga hiện nay. Tới nay, bốn chiếc T-50 đã được Sukhoi chuyển giao cho Không quân Nga để tiến hành thử nghiệm. Theo kế hoạch, Sukhoi sẽ chuyển giao tiếp ba chiếc T-50 nữa cho Không quân Nga vào cuối năm nay.
Tháng trước, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Phát triển Tên lửa chiến lược của Nga, ông Boris Obsonov cho biết mẫu T-50 sẽ được trang bị tên lửa thế hệ mới, mẫu X-58USHK, mẫu tên lửa có tốc độ bay đạt chuẩn Mach 3,5.
Còn theo một quan chức cấp cao thuộc Bộ Quốc phòng Nga, mẫu PAK FAT T-50 giống một robot tự động hơn là máy bay chiến đấu và được đánh giá có ưu thế vượt trội so với mẫu F-22 của Mỹ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm