Cổ phiếu các tập đoàn quốc phòng đồng loạt tăng sau vụ khủng bố

(PLO)- Sau vụ tấn công liên hoàn chết chóc ngày 13-11 tại Paris, cổ phiếu các nhà thầu quốc phòng lớn trên thế giới đồng loạt tăng. Trong khi các chuyên gia quân sự dự đoán cuộc chiến chống khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sẽ tiếp tục leo thang thì phố Wall dường như đang mong đợi một nguồn lợi lớn từ các chiến dịch quân sự sắp được tăng cường. (Theo Sputnik News)

Tập đoàn Northrop Grumman đã ký kết hợp đồng sản xuất ‘thế hệ máy bay ném bom tầm xa tân tiến’ với Mỹ. Cổ phiếu tập đoàn tăng hơn 4.4% tại Sở Giao dịch chứng khoán New York hôm 16-11 

 Tập đoàn Raytheon nổi tiếng với tên lửa dẫn đường tối tân có giá cổ phiếu tăng ít nhất 4.20%.

 Lockheed Martin, một trong những ‘ông trùm’ của ngành công nghiệp vũ khí nổi bật với các chiến đấu cơ F-35, F-22, F-16, F-117 và C-130, giá cổ phiếu tăng hơn 3.53%.

Cổ phiếu của Oshkosh Corporation, nhà sản xuất xe tải của hải quân và quân đội Mỹ tăng hơn 2.86%. 

 General Dynamics nhà sản xuất xe tăng M1A2 và xe địa hình bọc thép có giá cổ phiếu tăng nhẹ 1.93%.

 Boeing, nhà sản xuất tên lửa hành trình Tomahawk, máy bay chiến đấu F-18 và máy bay trực thăng CH-47 Chinook có giá cổ phiếu tăng nhẹ 1.28%.

 Thales Group, tập đoàn đa quốc gia trụ sở tại Pháp nổi tiếng với các thiết bị điện tử có giá cổ phiếu tăng 3.3% dù chỉ số giá chung tại Pháp giảm mạnh.

 Cổ phiếu nhà sản xuất máy bay trực thăng và vũ khí Finmechanica của Ý tăng 2.7%.

Tập đoàn BAE Systems của Anh, chịu trách nhiệm sản xuất tàu khu trục, lắp ráp và thiết kế máy bay chiến đấu và giám sát, đạt mức tăng trưởng gần 2.2%. 

 Bên cạnh các nhà sản xuất vũ khí, một số công ty khác, đặc biệt là các công ty hưởng lợi từ vụ việc cũng có mức tăng trưởng nhanh chóng. Tiêu biểu là giá cổ phiếu của Booz Allen Hamilton, công ty dịch vụ bảo mật kiêm nhà thầu quốc phòng đã tăng hơn 3.4% vào ngày 16-11. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.