Hầm trú bom di động, pháo 155mm bắn không thủng

Công ty công nghệ quốc phòng Terramil của Estonia vừa cho ra đời dòng hầm trú bom di độngmới mang tên Sub Safe U1. Căn hầm này dài sáu mét, nặng khoảng hai tấn, và có khả năng chứa 12 người trưởng thành.

Theo ông Peter Kirsti, trưởng ban thiết kế của dự án, công ty Terramil đã cho thiết bị thử sức với rất nhiều loại đạn pháo, từ 81mm đến 155 mm. Mọi thử nghiệm đều không thể làm suy suyễn căn hầm.

Bên trong hầm trú bom di động (Ảnh: RT)

Theo hãng tin Sputnik News, hầm trú bom di độngđược làm từ chất tổng hợp polythene, chỉ tốn hai tiếng đồng hồ để lắp ráp. Giá của căn hầm này lên đến 18.000 euro.

Hầm trú bom di động có khả năng chứa tối đa 12 người trưởng thành (Ảnh: RT)

Việc phát triển các mẫu hầm trú bom di độngđã bắt đầu từ trước cuộc nội chiến tại Ukraine. Tuy nhiên, với tình hình căng thẳng hiện tại ở miền Đông Ukraine, nhu cầu đối với thiết bị này bắt đầu tăng cao tại Đông Âu.

Thậm chí, những sản phẩm của các doanh nghiệp quốc phòng Đông Âu đã bắt đầu thu hút sự quan tâm rất lớn từ những đại gia các nước như Ả Rập Saudi, Ấn Độ và Ai Cập.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.