Hàn Quốc “khoe” máy bay không người lái nhanh nhất thế giới

Hàn Quốc “khoe” máy bay không người lái nhanh nhất thế giới ảnh 1
Máy bay không người lái TR-60

Hàn Quốc vừa giới thiệu loại máy bay không người lái (UAV) thế hệ mới TR-60 có khả năng thực hiện việc cất/hạ cánh thẳng đứng, có tốc độ bay ngang với các máy bay trực thăng.

Theo Trung tâm phân tích thương mại vũ khí toàn cầu (TSAMTO), UAV TR-60 do Viện nghiên cứu hàng không-vũ trụ Hàn Quốc (KARI-Korea Aerospace Research Institute) thiết kế phát triển.

Theo KARI, UAV TR-60 có khả năng làm việc liên tục trên không trong vòng 8 giờ và đạt tốc độ lên đến 500 km/h.

Với tốc độ này, TR-60 trở thành UAV có tốc độ bay nhanh nhất trong các loại máy bay không người lái có thiết kế tương tự trên thế giới.

Cũng theo KARI, chi phí phát triển dự án UAV TR-60 khoảng 90 triệu USD, họ lên kế hoạch sẽ hoàn thành phát triển TR-60 vào năm 2023 và bắt đầu sản xuất loạt vào năm 2024.

TR-60 được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ trong tầng bình lưu, nó có thể được sử dụng để thu thập thông tin, giám sát và trinh sát, tìm kiếm cứu nạn, vận chuyển hàng hóa và như một trạm chuyển tiếp thông tin trên không.

Theo đánh giá của KARI, Hàn Quốc hiện đang đứng thứ 7 trong số những quốc gia có công nghệ máy bay không người lái tốt nhất trên thế giới.

Tuy nhiên, đến năm 2023, nước này sẽ phấn đấu lọt vào Top 5 và đến năm 2027 sẽ leo lên vị trí thứ 3 hoặc thứ 4 về công nghệ máy bay không người lái.

Theo Đào Cảnh (Infonet)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm